Theo thông tin mới nhất vừa được Sputnik đăng tải từ Moscow, lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sẽ sớm nhận thêm hai máy bay vận tải An-124 trong tương lai. Nguồn ảnh: Airliners.
Các máy bay vận tải An-124 trong biên chế Không quân Nga đang thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến lược của không quân nước này. Nguồn ảnh: Airliners.
Nga hiện cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới còn sử dụng An-124 vào mục đích quân sự. Các quốc gia còn lại bao gồm Ukraine và UAE hiện chỉ sử dụng An-124 vào mục đích dân sự. Nguồn ảnh: Airliners.
Trong biên chế của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga hiện tại đang có 12 máy bay vận tải An-124 làm nhiệm vụ trực chiến sẵn sàng điều động bất cứ lúc nào và 14 chiếc khác dự bị. Nguồn ảnh: Airliners.
Tỏng quá khứ, nước Anh cũng từng sử dụng máy bay vận tải chiến lược An-124 trong lĩnh vực dân sự. Loại máy bay này chuyên được sử dụng để chở hàng "quá khổ, quá tải" bằng đường hàng không. Nguồn ảnh: Airliners.
Với khả năng mang theo được tới 150 tấn hàng hóa, An-124 hiện tại cũng đang là loại máy bay vận tải lớn nhất, nặng nhất thế giới còn hoạt động. Nguồn ảnh: Airliners.
Được ra đời từ năm 1986 và có tổng cộng 55 chiếc từng được chế tạo, An-124 có giá từ 70 tới 100 triệu USD cho mỗi chiếc. Nguồn ảnh: Airliners.
Mặc dù vậy loại máy bay này được cho là có độ an toàn không cao. Tính đến tháng 6/2019, tổng cộng đã có 5 chiếc An-124 bị phá hủy hoàn toàn do tai nạn, cướp đi sinh mạng của 97 người. Nguồn ảnh: Airliners.
Vụ "tai nạn" gần nhất của An-124 xảy ra vào ngày 19/6/2019 khi chiếc máy bay này đang đậu trên đường băng ở sân bay quốc tế Tripoli thì bị... pháo kích phá hủy hoàn toàn. Nguồn ảnh: Forces.
Siêu vận tải cơ chiến lược An-124 hạ cánh một cách cực kỳ nặng nề.
Tuấn Anh