Không tăng chuyến bay tới Côn Đảo với hãng hàng không sử dụng đúng Slot dưới 80%

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị giám sát chặt chẽ việc tuân thủ Slot của các hãng hàng không đi/đến Côn Đảo, xem xét không cấp phép bay tăng chuyến của hãng hàng không có tỉ lệ sử dụng đúng Slot dưới 80%.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét không tăng chuyến bay đi/đến Côn Đảo với hãng hàng không sử dụng đúng Slot dưới 80%. Ảnh minh họa

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến xem xét, đánh giá việc khai thác sân đỗ, tình hình hoạt động bay và bàn biện pháp nâng cao năng lực thông qua của vùng trời và sân bay tại cảng hàng không Côn Đảo.

Cục Hàng không giao các đơn vị rà soát, đánh giá các vị trí đỗ đảm bảo khả năng khai thác tối ưu, báo cáo Hội đồng điều phối giờ hạ cất cánh tại cảng hàng không Việt Nam để điều chỉnh Quyết định về vị trí đỗ tại cảng hàng không Côn Đảo.

Giám sát chặt chẽ việc tuân thủ Slot của các hãng hàng không. Báo cáo Lãnh đạo Cục xem xét không cấp phép bay cho các chuyến bay tăng chuyến của hãng hàng không có tỉ lệ sử dụng đúng Slot dưới 80%.

Nghiên cứu việc điều phối các hoạt động bay theo các khung giờ phù hợp với các vị trí đỗ tại cảng hàng không Côn Đảo. Rà soát bố trí mặt bằng trong nhà ga đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không lưu ý việc khai thác các chuyến bay đi/đến cảng hàng không Côn Đảo (nhất là các chuyến bay vào buổi chiều). Duy trì, tuân thủ slot đã được cấp để tránh tình trạng thay đổi giờ bay dẫn đến việc xáo trộn hoặc thiếu các vị trí đỗ.

Thực hiện nghiêm huấn lệnh của cơ sở điều hành bay và đảm bảo khai thác bay theo đúng kế hoạch, áp dụng công nghệ làm thủ tục check-in tại cảng nhằm giảm thiểu thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Quản lý hoạt động bay (VATM) chỉ đạo các cơ sở điều hành bay phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không Côn Đảo, các hãng hàng không trong quá trình điều hành bay.

Đặc biệt không cấp huấn lệnh khởi hành (tại các sân bay khởi hành) trong trường hợp cảng hàng không Côn Đảo không đáp ứng vị trí đỗ. Trong trường hợp Tổ lái vẫn quyết định thực hiện cất cánh và phải bay chờ thì trách nhiệm thuộc về Tổ lái và nhà khai thác tàu bay.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sớm tổ chức rà soát, đánh giá năng lực khai thác của sân đỗ, nhà ga hành khác. Phối hợp với các hãng hàng không xem xét áp dụng các công nghệ làm thủ tục check-in nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách và nâng cao năng lực khai thác của nhà ga.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/khong-tang-chuyen-bay-toi-con-dao-voi-hang-hang-khong-su-dung-dung-slot-duoi-80-post124398.html