Khúc Cao Thế thầy dạy lái xe và những chuyện bi hài về học trò
'Làm thầy dạy 'vần vô lăng' khá đặc biệt, bởi sau khi lấy bằng hiếm khi thầy trò gặp lại nhau, thậm chí không nhớ mặt nhau. Tuy nhiên, những tình huống bi hài khi đi dạy thì thầy nào cũng nhớ.' – anh Khúc Cao Thế đã có buổi chia sẻ thoải mái với chúng tôi về ngành nghề đặc biệt này.
Thi xong là không hẹn ngày trở lại
Một khóa học lái xe chỉ diễn ra trong vài tháng và những giáo viên dạy lái sẽ "đón" cả trăm lượt học viên. Công việc của những người thầy đặc biệt này là trên từng cây số trên chiếc xe tập lái, khi ở bên lái chính hướng dẫn học viên, lúc ở bên ghế phụ và chân sẵn sàng đạp phanh phụ khi học viên luống cuống không xử lý được tình huống trên đường thực hành. Sau khi biết kết quả thi đỗ, cũng là lúc thầy trò tạm biệt nhau.
Anh Khúc Cao Thế là một thầy dạy lái hơn 12 năm kinh nghiệm. Anh Khúc Cao Thế chia sẻ, nghề dạy lái khá vất vả, đi sớm về muộn, lại căng thẳng nhưng nếu giúp thêm nhiều học viên cải thiện tay lái cũng như nắm rõ hơn về luật khi tham gia giao thông một cách an toàn thì cũng không tệ. “Sau một vài năm tích cóp vốn, tôi cũng đầu tư được thêm một số xe dạy lái cùng nhiều hãng xe khác nhau như Bmw, Toyota 86, Mercedes amg,… để phục vụ nhu cầu cũng như mong muốn trải nghiệm của mỗi học viên khác nhau . Số đầu xe tăng dần cũng là lúc hái quả ngọt”, anh nói.
Bi hài nghề dạy lái
Cũng là một nghề dạy học nhưng “dạy lái xe” có một đặc thù khiến người trong nghề không khỏi ngậm ngùi xong tấm bằng thì thầy trò hiếm có dịp gặp lại. Hơn nữa thu nhập cao đồng nghĩa với căng thẳng.
Không phải học viên nào cũng làm quen nhanh với xe và phải hướng dẫn nhiều lần.
Với học viên nữ, anh Khúc Cao Thế cũng khá vất vả để chị em làm quen được cách ngắt côn vào số nhịp nhàng, hay căn đường không bị đầu xuôi đuôi chẳng lọt. “Nhiều khi phát cáu lên nhưng không làm thế nào được đành bỏ ra ngoài hút điếu thuốc cho bình tĩnh rồi mới trở lại hướng dẫn tiếp”, anh Khúc Cao Thế bộc bạch.
Bên cạnh việc căng thẳng trong công việc nhưng anh Khúc Cao Thế vẫn có nhiều kỷ niệm vui vẻ. Trong đó anh nhớ nhất là có trường hợp nữ học viên sau nhiều tháng cả giờ học chính và "phụ đạo" đã quen và có tình cảm với cả thầy, nhưng rồi cũng chỉ để đấy vì anh rất nghiêm túc trong chuyện dạy học và khoảng cách giữa thầy và trò.
Đặc điểm nghề dạy lái khiến phần lớn giáo viên là nam giới. Vì vậy trong quá trình dạy học cũng không hiếm những “va vấp” khiến đôi bên khó xử.
Thầy dạy lái xe và những chuyện bi hài về học trò
Anh Khúc Cao Thế cho biết, dạy lái tuy vất vả nhưng khá thú vị khi được tiếp xúc với nhiều người. “Cách đây hơn nửa năm, tôi rất bất ngờ khi gặp phải một học viên khá đặc biệt, người gần nhà và trước đây còn từng là tình địch “không đội trời chung” của nhau khi yêu chung một cô gái”, anh nhớ lại. Thế rồi sau khi hướng dẫn “tình địch” học lái xe một cách cẩn thận, học viên này đã đỗ kỳ thi sát hạch lái xe với số điểm khá cao. Thậm chí sau khi đã lấy bằng, người này còn rủ anh đi "nhậu" vài lần và họ từ thù cũ dần thành bạn khi cả hai đã có cuộc sống riêng và quá khứ khép lại quá lâu.
Ngoài ra thầy giáo Khúc Cao Thế cũng là người chơi xe mô tô phân khối lớn và là chủ tịch một CLB mô tô. Với những kỹ thuật chạy xe điêu luyện, an toàn, đẹp mắt được nhiều người trong giới mô tô yêu mến. Anh Khúc Cao Thế cũng mong muốn mọi người đi học lái mô tô cần có trường lớp, thầy dạy, giáo trình đàng hoàng. Vì xe phân khối lớn rất mạnh, kỹ thuật cơ bản lái xe không có nhưng đa phần lại chỉ thích học úp cua và chạy nhanh, nên đa số các bạn chơi mô tô phân khối lớn khi điều khiển xe còn khá là nguy hiểm.
Mong ước của thầy giáo có 1 trường dạy lái xe ô tô và mô tô từ cơ bản đến nâng cao, kỹ thuật cao, có đội ngũ thầy giáo chuyên viên cao cấp, có thể đào tạo ra được những người lái xe kỹ thuật cao hơn nữa. Vì tham gia giao thông là điều tất yếu trong cuộc sống. Chúng ta sẽ lái xe an toàn mọi lúc mọi nơi.