Khuyến cáo du khách về các gói du lịch - dịch vụ dịp nghỉ lễ 2/9

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người dân được nghỉ 4 ngày, lượng khách du lịch theo dự báo sẽ tăng mạnh nên khó tránh khỏi các phát sinh tiêu cực.

Thanh tra Bộ VH,TT&DL khuyến cáo du khách nên tìm hiểu kỹ các gói du lịch - dịch vụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh minh họa

Thanh tra Bộ VH,TT&DL khuyến cáo du khách nên tìm hiểu kỹ các gói du lịch - dịch vụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh minh họa

Thanh tra Bộ VH,TT&DL đã có Văn bản số 352/TTr-DL đề nghị Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và một số đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, thông tin khuyến cáo khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người dân được nghỉ 4 ngày, lượng khách du lịch theo dự báo sẽ tăng mạnh nên khó tránh khỏi các phát sinh tiêu cực. Do đó, Thanh tra Bộ VH,TT&DL đề nghị Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan cần khuyến cáo khách du lịch nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp khi sử dụng các dịch vụ du lịch.

Theo đó, du khách cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là những chương trình du lịch, phòng khách sạn có mức giá rẻ hơn bình thường.

Du khách lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật như có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền…

Du khách nên chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch; cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch...). Đồng thời tìm hiểu thông tin của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại website: http://csdl.vietnamtourism.gov.vn.

Thanh tra Bộ VH,TT&DL cũng lưu ý một số hành vi vi phạm để khách du lịch chủ động phòng ngừa như: Kinh doanh du lịch khi không đủ điều kiện kinh doanh; không có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế hoặc không bảo đảm điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động; phân biệt đối xử với khách du lịch, tranh giành khách du lịch, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ.

Du khách cũng cần lưu ý các hành vi quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận; quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận.

Khi phát hiện hành vi vi phạm, đề nghị các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL tại các địa phương và Thanh tra Bộ VH,TT&DL qua đường dây nóng 024.39437610 - 0904.342.536; email duongdaynong@bvhttdl.gov.vn; tiếp nhận, phản ánh, khiếu nại, tố cáo 24/24 giờ.

Trần Kiệt

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/khuyen-cao-du-khach-ve-cac-goi-du-lich-dich-vu-dip-nghi-le-29-post650991.html