Khuyến khích doanh nghiệp thu hút người nổi tiếng quảng bá du lịch
Sở VH-TT&DL Đà Nẵng ban hành chính sách khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham gia chương trình thu hút người nổi tiếng, người tiêu dùng có kinh nghiệm thực tế, nhà sáng tạo nội dung đến trải nghiệm và quảng bá du lịch TP.
Để triển khai thu hút các KOL (người nổi tiếng, người ảnh hưởng trên mạng xã hội, chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực); KOC (người tiêu dùng có kinh nghiệm thực tế, đánh giá sản phẩm, dịch vụ một cách chân thực và có ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng mục tiêu) và các nhà sáng tạo nội dung đến trải nghiệm và quảng bá cho du lịch TP, Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cũng ban hành chính sách khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình này.

Đà Nẵng khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình thu hút người nổi tiếng đến trải nghiệm và quảng bá du lịch TP.
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ. Bao gồm các hãng hàng không; đơn vị vận chuyển du lịch; cơ sở lưu trú, khách sạn, resort; công ty lữ hành, đơn vị tổ chức chương trình du lịch;
Các cơ sở kinh doanh ẩm thực; các thiết chế văn hóa của TP như bảo tàng, thư viện, di sản văn hóa...; các khu vui chơi, điểm tham quan, dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe…; các cơ sở kinh doanh sản phẩm OCOP, quà lưu niệm, đặc sản đặc trưng, sản phẩm thủ công truyền thống….
Các doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ được hưởng quyền lợi về truyền thông, quảng bá. Cụ thể là được giới thiệu trong 1 bài viết riêng trên Cổng Thông tin Du lịch Đà Nẵng trong thời gian 6 tháng. Thông tin (tên, logo, hình ảnh) của doanh nghiệp hiển thị trên website/landing page chính thức của chương trình (nếu có).
Doanh nghiệp được gắn thẻ/tag hoặc nhắc tên trong các bài viết của KOL, KOC (nếu có thỏa thuận); đặt ấn phẩm miễn phí tại Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng trong thời gian hỗ trợ đoàn; xuất hiện trong sản phẩm truyền thông của các KOL, KOC;
Được truyền thông miễn phí trong các sản phẩm của KOL, KOC như vlog, ảnh, reel, bài viết… dưới hình thức tag tên đơn vị trong bài đăng của KOL, KOC; được sử dụng hình ảnh KOL, KOC trải nghiệm tại doanh nghiệp để quảng bá (theo thỏa thuận và có sự đồng ý về các hình ảnh của KOL, KOC).
Đồng thời các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng sẽ được hỗ trợ xúc tiến, kết nối. Theo đó, sẽ được ưu tiên mời tham gia các sự kiện famtrip, presstrip, B2B, hội thảo do TP Đà Nẵng tổ chức; nhận giấy chứng nhận/thư cảm ơn từ Sở VH-TT&DL Đà Nẵng dành cho các đơn vị đồng hành tích cực.
Doanh nghiệp tham gia chương trình có trách nhiệm cam kết hỗ trợ ưu đãi dịch vụ có chất lượng (miễn phí, giảm giá hoặc tài trợ một phần chi phí) theo thỏa thuận trong chương trình. Ưu tiên bảo đảm chất lượng dịch vụ khi đoàn ghi hình và đoàn KOL, KOC tác nghiệp, trải nghiệm thực tế.
Đồng thời phối hợp linh hoạt, hỗ trợ kịp thời trong quá trình tiếp đón và xử lý phát sinh. Chấp thuận hình ảnh doanh nghiệp được sử dụng trong các sản phẩm truyền thông của chương trình (có kiểm duyệt). Bảo mật thông tin, không tự ý công bố hoặc phát tán hình ảnh/nội dung chưa được phê duyệt.
Theo Phó Giám đốc Sở VH-TTDL Đà Nẵng Tán Văn Vương, việc triển khai chương trình thu hút KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung đến trải nghiệm và quảng bá Đà Nẵng giai đoạn 2025 – 2026 nhằm góp phần đạt các chỉ tiêu về du lịch của TP trong năm 2026: 19,4 triệu lượt khách do các cơ sở lưu trú phục vụ; doanh thu ăn uống, lưu trú, lữ hành 71 ngàn tỷ đồng.












