Kia EV6 ra mắt: Thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ

Kia vừa chính thứ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của hãng có tên gọi EV6 sử dụng khung gầm mới, thiệt kế hoàn toàn khác lạ và đặc biệt là động cơ mạnh mẽ không kém gì các đối thủ từ châu Âu.

Kia EV6 là chiếc xe đầu tiên được chế tạo trên khung gầm E-GMP hoàn toàn mới. Nó cũng được coi là sự mở đầu của Kia với kỉ nguyên điện khí hóa.

Kia EV6 là chiếc xe đầu tiên được chế tạo trên khung gầm E-GMP hoàn toàn mới. Nó cũng được coi là sự mở đầu của Kia với kỉ nguyên điện khí hóa.

EV6 có phần mui xe ngắn, trụ A được làm nhỏ giúp mở rộng tầm nhìn. Chiếc xe sở hữu kích thước thiết kế dài, rộng, cao lần lượt là 4.680 x 1.880 x 1.550mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.900mm.

EV6 có phần mui xe ngắn, trụ A được làm nhỏ giúp mở rộng tầm nhìn. Chiếc xe sở hữu kích thước thiết kế dài, rộng, cao lần lượt là 4.680 x 1.880 x 1.550mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.900mm.

Đèn trước của xe có thiết kế sắc nhọn, trong khi cụm đèn hậu dạng LED chạy dài từ trái sang phải như theo xu hướng hiện nay.

Đèn trước của xe có thiết kế sắc nhọn, trong khi cụm đèn hậu dạng LED chạy dài từ trái sang phải như theo xu hướng hiện nay.

Nội thất của Kia EV6 mang thiết kế tối giản với bảng táp-lô tích hợp màn hình điều khiển kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí đều 12 inch.

Nội thất của Kia EV6 mang thiết kế tối giản với bảng táp-lô tích hợp màn hình điều khiển kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí đều 12 inch.

Những điểm nổi bật khác bao gồm vô lăng hai chấu, màn hình HUD trên kính lái và hệ thống âm thanh Meridian 14 loa.

Những điểm nổi bật khác bao gồm vô lăng hai chấu, màn hình HUD trên kính lái và hệ thống âm thanh Meridian 14 loa.

Trong khi đó, khoang hành lý có thể tích 520 lít và có thể được mở rộng lên khoảng 1.300 lít khi gập hàng ghế sau xuống.

Trong khi đó, khoang hành lý có thể tích 520 lít và có thể được mở rộng lên khoảng 1.300 lít khi gập hàng ghế sau xuống.

KIA EV6 được cung cấp nhiều cấu hình khác nhau với hai kiểu hệ thống dẫn động là cầu sau và bốn bánh.

KIA EV6 được cung cấp nhiều cấu hình khác nhau với hai kiểu hệ thống dẫn động là cầu sau và bốn bánh.

Phiên bản tiêu chuẩn trang bị hệ dẫn động cầu sau kết hợp bộ pin 58 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ đặt phía sau sản sinh ra công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Ngoài ra, còn có phiên bản trang bị bộ pin 77,4 kWh công suất 225 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Phiên bản tiêu chuẩn trang bị hệ dẫn động cầu sau kết hợp bộ pin 58 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ đặt phía sau sản sinh ra công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Ngoài ra, còn có phiên bản trang bị bộ pin 77,4 kWh công suất 225 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Phiên bản EV6 GT cao cấp nhất trang bị hệ dẫn động bốn bánh kết hợp động cơ điện và bộ pin sản sinh công suất lên tới 577 mã lực và mô men xoắn cực đại 740 Nm.

Phiên bản EV6 GT cao cấp nhất trang bị hệ dẫn động bốn bánh kết hợp động cơ điện và bộ pin sản sinh công suất lên tới 577 mã lực và mô men xoắn cực đại 740 Nm.

KIA EV6 GT có thể tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong 3,5 giây, tốc tối đa lên đến 260 km/giờ và tầm hoạt động tối đa là 405 km.

KIA EV6 GT có thể tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong 3,5 giây, tốc tối đa lên đến 260 km/giờ và tầm hoạt động tối đa là 405 km.

Kia hiện đã nhận được 21.016 đơn đặt hàng cho EV6, kỷ lục mới trong số các mẫu xe SUV của hãng. Chiếc xe này sẽ được bán tại một số thị trường toàn cầu bắt đầu từ nửa cuối năm 2021.

Kia hiện đã nhận được 21.016 đơn đặt hàng cho EV6, kỷ lục mới trong số các mẫu xe SUV của hãng. Chiếc xe này sẽ được bán tại một số thị trường toàn cầu bắt đầu từ nửa cuối năm 2021.

Đặng Vũ

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/anh-kia-ev6-ra-mat-thiet-ke-dep-dong-co-manh-me-post462414.antd