Kích cầu du lịch Hòa Bình
Khoảng cuối tháng 2 trở lại đây, các khu, điểm du lịch trên bàn tỉnh như du lịch cộng đồng xóm Ké - xã Hiền Lương, xóm Sưng - xã Cao Sơn, xóm Đức Phong - xã Tiền Phong (Đà Bắc), bản Lác - xã Chiềng Châu, bản Văn - thị trấn Mai Châu, các resort trên địa bàn huyện Kim Bôi, Mai Châu, Lương Sơn... đón khách trở lại. Đặc biệt, tại Khu du lịch hồ Hòa Bình với cảnh đẹp 'sơn thủy hữu tình' và điểm du lịch tâm linh nổi tiếng đã thu hút khá đông lượng du khách trong, ngoài tỉnh đến vãn cảnh, thăm quan.
Hoạt động du lịch của tỉnh tích cực được phục hồi, phát triển sau diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Đến hết quý I, toàn tỉnh ước đón 470.000 lượt khách thăm quan, du lịch, đạt 13,7% kế hoạch năm. Trong đó, có 35.000 lượt khách quốc tế, 435.000 lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 380 tỷ đồng.
Trung tuần tháng 4 này, chương trình kích cầu du lịch Hòa Bình sẽ diễn ra tại TP Hòa Bình, mở đầu cho chuỗi hoạt động kích cầu du lịch năm 2021. Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp du lịch của tỉnh sẽ xây dựng và triển khai các gói sản phẩm kích cầu với việc ưu tiên, chú trọng đến các đối tượng khách du lịch dịp cuối tuần và cả ngày thường. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch giới thiệu, quảng bá hình ảnh, trình chiếu các sản phẩm du lịch, các điểm đến, tour kích cầu. Đồng thời, các doanh nghiệp lữ hành của tỉnh và các địa phương khác tiến hành khảo sát, lựa chọn các sản phẩm, xây dựng các tour chào bán đến du khách.
Theo kế hoạch, vào tháng 5, tỉnh sẽ tham gia lễ hội kích cầu du lịch được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, triển khai Kế hoạch tham gia các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP Hồ Chí Minh năm 2021. Cùng thời điểm này, tỉnh tham gia không gian văn hóa du lịch, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đặc trưng, triển lãm ảnh đẹp và biểu diễn nghệ thuật giới thiệu sắc màu văn hóa Hòa Bình tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2021. Mặt khác, tham gia chương trình khảo sát sản phẩm du lịch và Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tại TP Hồ Chí Minh.
Song song với các giải pháp kích cầu du lịch, tỉnh đặc biệt quan tâm, phát triển sản phẩm du lịch liên kết. Với vai trò đơn vị chủ trì, Sở VH-TT&DL đang tích cực phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch, các sở, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh, các tỉnh thành viên của nhóm hợp tác 8 tỉnh và TP Hồ Chí Minh tham gia xây dựng chương trình tour mới có tên gọi "Bản hùng ca Tây Nguyên" kết nối TP Hồ Chí Minh - Phú Thọ - Hòa Bình - Mộc Châu (Sơn La) -TP Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa - Fansipan (Lào Cai). Cùng với chương trình tour mới, các doanh nghiệp của tỉnh được hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, sản phẩm OCOP đến thị trường TP Hồ Chí Minh thông qua các chuỗi cung ứng bán sỉ, bán lẻ, hệ thống các siêu thị, khu, điểm du lịch.
Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và duy trì thường xuyên. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh, các tỉnh thành viên của nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP Hồ Chí Minh xây dựng và hình thành website, fanpage chung, tăng cường hoạt động quảng bá trên các trang thông tin điện tử, báo giấy, báo online, các trang mạng xã hội, truyền thông hình ảnh du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, TP Hồ Chí Minh trên các hãng hàng không... Ngoài ra còn tham gia, tổ chức các hoạt động quảng bá các điểm đến, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch của tỉnh tại các chương trình hội chợ. Nổi bật là sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế VITM năm 2021 sẽ diễn ra tại TP Hà Nội.
Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Ngành đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, gắn với an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Các huyện, thành phố chỉ đạo đơn vị, doanh nghiệp và người dân kinh doanh du lịch tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khách thăm quan, du lịch tại các khu, điểm. Một số địa phương như huyện Mai Châu, Đà Bắc đang có những chương trình, hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn như tổ chức lễ hội văn hóa trong khuôn khổ phiên chợ vùng cao. Tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức giải Marathon gắn với quảng bá du lịch. Đặc biệt, các hoạt động kích cầu du lịch gắn với lễ kỷ niệm 135 năm ngày thành lập tỉnh, trong đó có Liên hoan Làng du lịch cộng đồng toàn quốc tại Hòa Bình. Các giải pháp kích cầu đang được tỉnh tăng cường nhằm giúp mở rộng thị trường khách, thúc đẩy giao lưu hợp tác, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác, chào bán tour, tuyến du lịch, giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống, đồ lưu niệm du lịch, sản vật đặc trưng, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh.
Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/276/151336/kich-cau-du-lich-hoa-binh.htm