Kích cầu tiêu dùng ở TP.HCM đa dạng nội dung và hình thức

Chương trình Shopping Season 2023 với chủ đề 'Tưng bừng mua sắm Hè 2023', diễn ra từ ngày 15/6 - 15/9, do Sở Công Thương TP.HCM và các DN tổ chức đang thu hút đông đảo người dân tới mua sắm.

Đa dạng hình thức khuyến mãi

Tại hầu hết các hệ thống siêu thị ở TP.HCM đều có các mặt hàng giảm giá từ 10% trở lên được trưng bày thành khu tập trung hoặc ở những vị trí dễ thấy. Các siêu thị còn áp dụng hình thức bán hàng kèm quà tặng, cho khách hàng quay số trúng thưởng... Dễ nhận thấy rằng, người tiêu dùng vào siêu thị rất quan tâm đến các thông tin giảm giá và tham khảo, cân nhắc kỹ trước khi mua.

Các siêu thị thu hút đông đảo khách hàng mua sắm ngày cuối tuần.

Các siêu thị thu hút đông đảo khách hàng mua sắm ngày cuối tuần.

Anh Nguyễn Hoàng (29 tuổi, ngụ tại TP Thủ Đức) cho biết, thời gian qua tình hình kinh tế khó khăn, gia đình anh cũng hạn chế mua sắm. Khi nghe thông tin về chương trình mua sắm của cả thành phố và thấy siêu thị giảm giá nhiều mặt hàng, vợ chồng anh Hoàng tranh thủ những ngày cuối tuần đi sắm sửa.

“Tôi nghe nói đợt này có nhiều hàng giảm giá nên đi siêu thị mua rất nhiều mặt hàng đồ uống, đồ dùng gia đình nhưng chỉ hết chưa đến 2 triệu đồng. Tháng trước mấy ngày đầu có khuyến mãi người đến siêu thị đông, mấy ngày cuối này mới thấy đỡ hơn chút”, anh Hoàng cho hay.

Với chương trình Shopping Season 2023 đang thực hiện, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ ghi nhận lượng khách tới mua hàng đông đúc hơn so với vài tháng trước đó. Việc kéo dài thời gian thực hiện chương trình với số lượng hàng hóa giảm giá và quà tặng nhiều hơn khiến cho nhiều người mua cảm thấy phấn khởi.

Chị Minh Tâm (34 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) chia sẻ, đợt khuyến mãi lần này đã tranh thủ mua một số đồ. Chị Minh Tâm rất phấn khởi khi năm nay thành phố kéo dài các chương trình khuyến mãi lên 3 tháng, các chương trình giảm giá cũng đa dạng hơn trước.

Khuyến khích DN liên kết khuyến mãi

Chương trình Shopping Seasons của TP.HCM năm nay được tổ chức quy mô và mới hơn các năm trước. Chương trình kéo dài 3 tháng thay vì 1 tháng như trước đây và chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn đầu từ ngày 15/6 - 15/7, Sở Công Thương TP.HCM cùng các DN và ngân hàng đẩy mạnh các hình thức khuyến mãi cho người tiêu dùng khi thanh toán không tiền mặt. Giai đoạn 2 kéo dài từ 15/7 - 15/8, Sở Công Thương phối hợp với Sở Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch, liên kết các tour, tuyến để doanh nghiệp cùng tham gia hỗ trợ du khách. Giai đoạn 3 từ 15/8 - 15/9 sẽ là chương trình siêu khuyến mại đối với nhóm sản phẩm hàng hiệu được áp dụng tại các điểm mua sắm trong thành phố.

Đặc biệt, trong mùa mua sắm năm nay, các DN được phép khuyến mãi với hạn mức 100% thay vì tối đa 50% như quy định thông thường, nhằm hỗ trợ các DN đẩy mạnh hàng tồn kho, tái sản xuất, kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

Một trong số nhiều chương trình giảm giá tại Vincom Center.

Một trong số nhiều chương trình giảm giá tại Vincom Center.

Ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Quản lý xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, Sở khuyến khích các DN triển khai các hình thức khuyến mãi theo nhóm, vừa tạo ra lợi ích lớn hơn cho người tiêu dùng, vừa giúp các DN tại các ngành nghề kết hợp với nhau tốt hơn.

“Bình thường các DN tự có chương trình khuyến mãi riêng, nhưng nay có sự kết hợp của nhiều DN trong 1 chương trình khuyến mãi. Ví dụ khách hàng đi từ nhà tới siêu thị sử dụng 1 dịch vụ vận tải như Grab sẽ được giảm giá theo dịch vụ Grab, sau đó tới siêu thị mua hàng sẽ được giảm giá ngay hàng hóa đó. Khi khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt lại tiếp tục được giảm giá dựa trên khâu thanh toán đó… những liên kết này đã tạo ra 1 nhóm khuyến mãi”, ông Hiếu làm rõ hơn.

Chương trình Shopping Season 2023 của TP.HCM thu hút hơn 3.000 DN tham gia với hơn 7.000 chương trình khuyến mãi. So với cùng kỳ năm 2022 số doanh nghiệp tham gia tăng 7,5% và số lượng chương trình tăng 20%.

Hoàng Minh/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/kich-cau-tieu-dung-o-tphcm-da-dang-noi-dung-va-hinh-thuc-post1032921.vov