Kích hoạt trung tâm xử lý 1 triệu đơn hàng/ngày
Lazada Logistics Việt Nam vừa đưa vào hoạt động Trung tâm Phân loại hàng hóa công nghệ cao tại Lazada Logistics Park ở KCN Sóng Thần 1, tỉnh Bình Dương.
Trung tâm có khả năng xử lý 1 triệu kiện hàng mỗi ngày và mức độ tự động hóa lên đến 99% nhờ hệ thống công nghệ AI và máy học, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng. Theo đó, các kiện hàng có thể được xử lý, chia chọn nhanh, chính xác, rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng, cải thiện tốc độ giao vận và nâng cao hiệu suất hoạt động.
Với các cảm biến và phần mềm điều khiển quy trình phân loại, những sai sót thủ công sẽ được loại bỏ kịp thời, tăng mức độ tin cậy và hài lòng của khách hàng, giảm chi phí liên quan đến việc hoàn trả sản phẩm. Hệ thống được tích hợp với các công nghệ quét mã vạch hiện đại và hệ thống quản lý kho tự động giúp theo dõi chính xác lượng hàng tồn kho và tình trạng của từng kiện hàng, từ đó dễ dàng quản lý đơn hàng và tăng cường khả năng truy xuất sản phẩm trong quá trình vận chuyển.