Kiên quyết xử lý xe container cắt nóc để chở vật liệu

Cảnh sát giao thông các địa phương đã phát hiện nhiều trường hợp như vậy và đang triển khai các biện pháp để ngăn chặn, xử lý vi phạm.

Cảnh sát giao thông các địa phương đã phát hiện nhiều trường hợp như vậy và đang triển khai các biện pháp để ngăn chặn, xử lý vi phạm.

Hành vi biến tướng trong vi phạm chở quá tải này không phải mới nhưng có dấu hiệu gia tăng ở nhiều địa phương. Nhờ cách cải hoán này, các phương tiện có thể chở lượng hàng vượt xa quy định và dễ qua mặt lực lượng chức năng.

Thoạt nhìn giống như những chiếc xe chở container bình thường nhưng khi dừng xe kiểm tra, cảnh sát giao thông phát hiện chủ xe đã cắt nóc container thành thùng hàng để chở than. Đáng nói là chủ xe cũng đã tự thay đổi kết cấu lắp thêm 2 trục ben thủy lực. Điều đó có nghĩa chiếc xe có cơ chế hoạt động như xe tải ben nhưng lượng hàng vận chuyển được lớn hơn nhiều. Với kích cỡ thùng hàng này, xe đã chở quá tải trên 150%.

Để ngăn chặn nguy cơ tai nạn, lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên triển khai tổ chốt xử lý xe chở quá tải. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các chủ xe cũng có nhiều chiêu trò tinh vi như bố trí người theo dõi, thông báo vị trí lực lượng chức năng lập chốt hay cố tình chây ì khi bị dừng xe kiểm tra.

Đặc biệt với việc sử dụng thùng container cắt nóc để chở hàng như thế này thì dù không phải là mới nhưng việc phát hiện vi phạm càng khó khăn hơn.

Hiện cảnh sát giao thông Hòa Bình cũng duy trì 4 tổ kiểm tra xử lý vi phạm chở quá tải trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Với các biện pháp lập chốt công khai, tuần tra lưu động và hóa trang mật phục, tình trạng chở quá tải dù tinh vi cũng sẽ được phát hiện và xử lý kịp thời, góp phần ngăn chặn những vụ tai nạn giao thông liên quan đến chở hàng quá tải.

Theo VTV.vn

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/274/177573/kien-quyet-xu-ly-xe-c111ntainer-cat-noc-de-cho-vat-lieu.htm