Diễn đàn quốc gia bàn giải pháp thúc đẩy văn hóa trong doanh nghiệp
Diễn đàn quốc gia thường niên 'Văn hóa với doanh nghiệp' lần thứ tư sẽ thảo luận chủ đề 'Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa'.
Chiều 8/7, tại Hà Nội diễn ra cuộc gặp gỡ báo chí, thông tin về kế hoạch tổ chức diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với doanh nghiệp lần thứ tư, dự kiến tổ chức ngày 10/11 tới.
Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch... cùng Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp tổ chức.
Theo PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại, mục đích của diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; là nơi các doanh nghiệp thảo luận, tranh biện, trao đổi kinh nghiệm để phát huy tác động tích cực, giảm thiểu những tiêu cực của môi trường đa văn hóa đến kinh doanh...
TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cố vấn Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam khẳng định, diễn đàn diễn ra trong bối cảnh chung của xã hội hiện nay đóng vai trò quan trọng bởi "văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển kinh tế".
"Văn hóa công sở chính là đạo đức công vụ. Một người có đạo đức luôn phát ra bên ngoài bằng văn hóa. Một người có văn hóa là có đạo đức. Vì thế văn hóa là tinh hoa của đạo đức. Nếu không chăm lo xây dựng văn hóa doanh nghiệp thì làm sao có kinh tế bền vững và lành mạnh?", ông Hợp khẳng định.
Ông Lương Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) khẳng định, chủ đề Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa của diễn đàn năm nay rất có ý nghĩa, truyền tải thông điệp "văn hóa là yếu tố quan trọng để quảng bá hình ảnh đất nước và tăng cường hợp tác hữu nghị với các quốc gia khác".
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam hy vọng, các hoạt động của diễn đàn sẽ thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước; từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.