'Kiến tạo Việt Nam Xanh'- tôn vinh ý tưởng marketing đột phá

Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing trong lĩnh vực giao thông xanh được Vinfast phát động tìm kiếm và tôn vinh ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

“Kiến tạo Việt Nam Xanh” là sân chơi sáng tạo mới cho mọi công dân đang sinh sống tại Việt Nam và không phân biệt độ tuổi hay ngành nghề. Chương trình đặc biệt khuyến khích thí sinh là sinh viên tại các trường đại học khối kinh tế, truyền thông và công nghệ.

Cuộc thi "Kiến tạo Việt Nam Xanh" do Vinfast tổ chức

Cuộc thi "Kiến tạo Việt Nam Xanh" do Vinfast tổ chức

Diễn ra từ 18/8/2025. Để tham gia, các thí sinh/đội thi gửi đăng ký theo mẫu tại địa chỉ:https://forms.cloud.microsoft/r/JpTsrGcsFp sau đó nộp bài dự thi theo yêu cầu của Ban tổ chức về địa chỉ email: [email protected] đến hết ngày 21/09/2025. Mỗi thí sinh/đội thi có thể nộp nhiều bài dự thi, bài dự thi chỉ được xem là hợp lệ khi được Ban tổ chức xác nhận qua email.

Các đội thi phải phát triển ý tưởng marketing đáp ứng hai mục tiêu then chốt: Vừa thúc đẩy xu hướng di chuyển xanh, lan tỏa thông điệp sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, vừa tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu, củng cố hình ảnh tích cực và sự yêu mến đối với thương hiệu VinFast tại Việt Nam và quốc tế.

Trong bối cảnh Việt Nam cam kết giảm phát thải ròng về “0” vào năm 2050, việc gắn trách nhiệm của thế hệ trẻ với các chiến dịch truyền thông xanh càng trở nên cấp thiết và mang tính thời sự. Đây được coi là cách để khai thác tiềm năng trí tuệ trẻ, tạo ra nguồn cảm hứng mạnh mẽ trong hành trình hướng đến một nền giao thông bền vững.

Cuộc thi tạo ra nguồn cảm hứng mạnh mẽ trong hành trình hướng đến một nền giao thông bền vững

Cuộc thi tạo ra nguồn cảm hứng mạnh mẽ trong hành trình hướng đến một nền giao thông bền vững

Theo Ban tổ chức, 10 bài thi xuất sắc nhất sẽ được chọn vào Vòng Chung kết, nơi thí sinh/đội thi trực tiếp trình bày và bảo vệ ý tưởng trước Hội đồng Giám khảo gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, sáng tạo, chiến lược thương hiệu cùng đại diện lãnh đạo VinFast và Vingroup. Vòng Chung kết và Lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 26/10/2025.

Tổng giá trị giải thưởng hơn 630 triệu đồng, trong đó có Giải Đặc biệt là 01 xe ô tô điện VinFast VF3, Giải Nhất là 01 xe máy điện VinFast Theon S, cùng nhiều giải thưởng khác như VinFast Vento Neo, Feliz Neo và Motio.

Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu, chia sẻ: “Cuộc thi Kiến tạo Việt Nam Xanh không chỉ là một sân chơi, mà là một lời kêu gọi hành động. Chúng tôi tin vào sức sáng tạo và tư duy đột phá của thế hệ trẻ Việt Nam. Thông qua cuộc thi, VinFast mong muốn tìm kiếm những chiến dịch không chỉ hiệu quả về mặt thương mại mà còn có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ, tạo ra thay đổi tích cực cho cộng đồng. Đây là cách chúng tôi hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo một tương lai giao thông xanh và bền vững cho tất cả mọi người”.

Cuộc thi này cũng phần nào phản ánh xu thế toàn cầu khi các tập đoàn lớn đang hướng đến việc biến truyền thông bền vững thành một giá trị cốt lõi.

Giới chuyên gia nhận định, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” không đơn thuần là một cuộc thi sáng tạo ý tưởng, mà còn mang tính chất của một chiến dịch xã hội quy mô lớn. Việc huy động sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, đồng nghĩa với việc hình thành nên một thế hệ công dân xanh, những người vừa sáng tạo vừa có trách nhiệm với môi trường.

Thanh Sơn

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/kien-tao-viet-nam-xanh-ton-vinh-y-tuong-marketing-dot-pha-415997.html