King Coffee chính thức đồng hành cùng Bóng đá Việt Nam
Sáng nay 25/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã công bố nhà tài trợ chính của đội tuyển Việt Nam là Công ty TNHH MTV TNI (TNI Cororation)-King Coffee với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm (6/2020 đến 5/2023).
Đây có thể xem là sự kiện rất có ý nghĩa đối với Bóng đá Việt Nam nói chung và Đội tuyển Quốc gia Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá vừa được Thủ tướng Chính phủ và các ban ngành liên quan cho phép tổ chức trở lại, sau giai đoạn tất cả các giải đấu phải tạm dừng để cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch Covid -19.
Lễ Công bố nhà tài trợ chính của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dương Lâm
Trong điều kiện hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của nước ta vẫn đang phải đối diện những khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc quyết định đồng hành cùng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trên cương vị là Nhà tài trợ trong 03 năm liên tiếp của Công ty TNHH MTV TNI (TNI Corporation) - King Coffee thực sự là nguồn động viên rất lớn đối với các tuyển thủ, và họ cần hiểu rằng góp sức cùng thành công của đội tuyển chính là sự ủng hộ của người hâm mộ, cũng như các doanh nghiệp, các nhà tài trợ và cộng đồng xã hội.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Tổng Giám đốc TNHH MTV TNI phát biểu. Ảnh: Dương Lâm
Chia sẻ về quyết định tham gia tài trợ Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Tổng Giám đốc TNHH MTV TNI – cho biết: “Bóng đá là môn thể thao Vua, bởi không chỉ kết nối tinh thần dân tộc Việt trên khắp năm châu, mà còn gửi thông điệp đến bạn bè quốc tế về một hình ảnh Việt Nam quả cảm, không chịu lùi bước trước khó khăn. Tôi đã có dịp cảm nhận rõ nét hơn về điều này khi được hòa nhịp cùng các CĐV Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển trong trận đấu trên sân của Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9 năm ngoái, hồi hộp và vỡ òa với từng đường bóng bất chấp cơn mưa lớn. Chứng kiến đội tuyển thi đấu với tinh thần rực lửa của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, tôi thấy giữa đội tuyển và King Coffee có một điểm chung. Đó là khát vọng chinh phục. King Coffee với sứ mệnh đưa cà phê Việt chinh phục thị trường thế giới, bóng đá Việt Nam cũng vậy. Khi hai sứ mệnh đó kết hợp với nhau, tôi tin sẽ tạo nên bước tiến tuyệt vời".
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và Huấn Luyện viên Park Hang Seo. Ảnh: Dương Lâm
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chìa khóa tạo nên thành công của bóng đá chính là tinh thần đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm, giữ vững niềm tin và khát vọng. Các thành tích xuất sắc mà đội tuyển đạt được trong những năm qua không chỉ ghi nhận nỗ lực cống hiến hết mình của BHL và các cầu thủ, ghi nhận nỗ lực của LĐBĐVN, các CLB khi đã cùng nhau phối hợp và tạo những điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển trong quá trình tập huấn và thi đấu, mà còn có phần đóng góp rất quan trọng đến từ sự đồng hành của các nhà tài trợ, cũng như sự cổ vũ, khích lệ của người hâm mộ. Đó là những giá trị mà LĐBĐVN luôn ghi nhận và trân trọng. Bóng đá Việt Nam cũng có khát vọng như vậy. Người hâm mộ Việt Nam xứng đáng được cổ vũ đội tuyển thi đấu tại các đấu trường đỉnh cao thế giới".
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã đi được hơn nửa chặng đường. Chỉ còn 4 lượt trận nữa, FIFA và AFC sẽ tìm ra 12 đội bóng hàng đầu bước vào vòng loại thứ ba diễn ra vào năm tới.
Với thầy trò Park Hang Seo, đây sẽ là lợi thế không nhỏ. ĐT Việt Nam còn một trận sân nhà và hai trận sân khách. Trong đó 2 trận đấu trên sân khách là những đối thủ nguy hiểm hơn rất nhiều so với trận tiếp Indonesia trên sân nhà, Malaysia và UAE.
ĐTQG và King Coffee đã có mối lương duyên từ năm 2019. Ảnh: Dương Lâm
Trong khi đó đối thủ UAE mất lợi thế khi họ có tới 3 trận trên sân nhà ở lượt về vòng loại thứ hai. Ngoài ra nếu hoàn thành VL World Cup trong 10-15 ngày, ĐT Việt Nam sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020 cuối năm.
Như vậy, với việc có sự đồng hành từ King Coffee thì chặng đường tới Bóng đá Việt Nam nói chung và các ĐTQG nói riêng sẽ có nhiều điều kiện để tiếp tục khẳng định sức mạnh.
Dương Lâm