Kinh ngạc mô hình siêu lỗ đen Sagittarius A * chân thực

Siêu lỗ đen Sagittarius A * đang được một nhóm các nhà khoa học tạo ra mô hình chân thực đầu tiên và sẽ được công bố vào năm 2018.

Cụ thể, một nhóm các nhà khoa học thuộc Teams Manning Radio và Team MIT công bố rằng họ đang trong quá trình tạo ra một mô hình chân thực đầu tiên về siêu lỗ đen Sagittarius A *. Nguồn ảnh: Phys.

Dự án này đã được nhóm nghiên cứu thu thập dữ liệu, phân tích suốt 20 năm và giờ đây, họ bắt tay vào việc thiết lập mô hình chân thực về siêu lỗ đen này. Nguồn ảnh: Phys.

Trước khi mô hình được tạo ra, nhóm nghiên cứu đã đem toàn bộ dữ liệu ghi vào ổ cứng và gửi đến Viện MIT Haystack Observatory ở Massachusetts để nhờ họ ráp nối dữ liệu hoàn chỉnh. Nguồn ảnh: Phys.

Dự kiến, mô hình siêu lỗ đen với các hình ảnh chân thực nhất sẽ chính thức ra mắt vào năm 2018 với những biểu hiện hoạt động, chu kỳ, các thành phần hành tinh, ngôi sao trong siêu lỗ đen này sẽ được làm rõ. Nguồn ảnh: Phys.

Được biết, siêu lỗ đen Sagittarius A * cách Trái đất chúng ta khoảng 26.000 năm ánh sáng và có khối lượng lớn hơn khoảng bốn triệu lần khối lượng mặt trời. Nguồn ảnh: Phys.

Huỳnh Dũng (theo Dailymail)