Kiosk y tế thông minh giúp tối ưu hóa quy trình đăng ký khám bệnh
Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột vừa chính thức ra mắt hệ thống Kiosk y tế thông minh theo Đề án 06 của Chính phủ.
Ngày 26/12, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (BUH) chính thức ra mắt hệ thống Kiosk y tế thông minh nhằm tối ưu hóa quy trình đăng ký khám bệnh, chữa bệnh thông qua căn cước công dân (CCCD), ứng dụng VNeID và thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt.
Đây là giải pháp nằm trong trong Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06). Hệ thống được phát triển giữa 2 đơn vị: HDBank và Trung tâm RAR – thuộc C06 Bộ Công an.
Việc đưa vào sử dụng, vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh cũng nhằm hiện thực hóa Chỉ thị số 12/CT-BYT của Bộ Y tế về việc đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt, mục tiêu hướng đến 100% thanh toán không tiền mặt tại các bệnh viện và chuẩn hóa việc định danh, xác thực dữ liệu bệnh nhân.
Như vậy, từ nay, người bệnh đến khám tại BUH sẽ được trải nghiệm đăng ký khám bệnh bằng CCCD gắn chíp/Tài khoản VNeID định danh mức 2. Đồng thời thanh toán viện phí bằng hình thức quét QRcode thuận tiện, thông qua Kiosk tự phục vụ Medipay HDBank.
Điều nữa, Kiosk còn tích hợp sổ sức khỏe điện tử VNeID, tạo lập dữ liệu, kết nối trực tiếp với hệ thống Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Giúp đội ngũ bác sĩ truy xuất thông tin nhanh chóng, theo dõi lịch sử khám bệnh của bệnh nhân toàn diện, từ đó đưa ra những chẩn đoán chính xác và phương án điều trị tối ưu cho người bệnh.
BS CKII Võ Minh Thành, Giám đốc BUH nhấn mạnh: “Thời gian qua, BUH đã phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về chuyển đổi số. Trong đó, hệ thống Kiosk y tế thông minh là một trong những dự án quan trọng trong việc thực hiện Đề án 06/CP tại Bệnh viện. Tôi tin rằng với những tiện ích đa dạng của hệ thống mang lại sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giúp người bệnh tiết kiệm thời gian đăng ký khám và chờ đợi, giảm tải cho bộ phận tiếp đón trong giờ cao điểm”.
Có thể nói, trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, việc triển khai mô hình khám, chữa bệnh sử dụng Kiosk y tế thông minh tại BUH góp phần nâng cao hiệu quả chuyển đổi số ngành Y tế. Từ đó, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi cho người bệnh.
BUH đồng thời khẳng định thông điệp: "Luôn nỗ lực trong việc thực hiện sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng".
Ngay sau buổi lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan thực tế, trải nghiệm quá trình vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh đang triển khai tại không của BUH.