Kịp thời ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp chèo kéo gây phiền hà cho du khách

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa ban hành văn bản về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Du khách quốc tế tại Đại Nội- Huế. Ảnh: THU HÀ

Du khách quốc tế tại Đại Nội- Huế. Ảnh: THU HÀ

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày. Đây là dịp để người dân, du khách trong cả nước đi tham quan, du lịch, đồng thời cũng là cơ hội để ngành Du lịch cùng các địa phương kích cầu du lịch, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường.

Nhằm chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch; Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn quản lý; kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm.

Cục cũng yêu cầu các khu, điểm du lịch có dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách du lịch nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, nhất là đường thủy nội địa. Các doanh nghiệp lữ hành tuyệt đối không sử dụng các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn để phục vụ khách tham quan du lịch. Các điểm đến, khu lưu trú, chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; giới thiệu sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách…

“Xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch tại đơn vị; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống ngộ độc thực phẩm; bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định”, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nêu rõ.

Cùng đó Cục cũng nhắc nhở việc chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương và du lịch Việt Nam nói chung.

Đồng thời các đơn vị chức năng cần phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách.

MAI AN

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/kip-thoi-ngan-chan-phat-hien-va-xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-cheo-keo-gay-phien-ha-cho-du-khach-post756300.html