Koenigsegg Gemera sử dụng động cơ 2.0L bị khai tử

Mẫu megacar grand tourer 4 chỗ Koenigsegg Gemera sẽ không còn được trang bị động cơ 3 xy-lanh 2.0L, vốn có thể cho ra công suất 1.400 mã lực.

Được trình làng lần đầu vào tháng 3/2020, Koenigsegg Gemera phiên bản chính thức được ông Christian von Koenigsegg giới thiệu tại sự kiện khánh thành nhà máy mới ở Angelholm, Thụy Điển vào tháng 7/2023. Mẫu megacar grand tourer 4 chỗ có 2 tùy chọn động cơ V8 5.0L và 3 xy-lanh 2.0L. Tuy nhiên, hãng xe này vừa cho biết sẽ không sản xuất động cơ 3 xy-lanh do mức độ quan tâm thấp từ khách hàng.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ Top Gear, ông Christian von Koenigsegg cho biết thương hiệu siêu xe này vẫn tiếp tục phát triển động cơ "Tiny Friendly Giant" (người khổng lồ bé nhỏ thân thiện - TFG), và hy vọng công nghệ này sẽ được áp dụng trên các mẫu Koenigsegg khác trong tương lai.

Việc giới thiệu động cơ TFG từng tạo nên một cơn địa chấn trong giới siêu xe. Bên cạnh động cơ "HV8" dung tích 5.0L mạnh 2.300 mã lực, động cơ 3 xy-lanh twin-turbo TFG có công suất 1.400 mã lực và mô-men xoắn 1.850 Nm, trong đó bao gồm động cơ điện "Dark Matter" 800 mã lực và hộp số Koenigsegg LSTT hoàn toàn mới. Thông số vận hành dự đoán của phiên bản này không thua kém với các mẫu megacar khác khi có khả năng tăng tốc 0-100 trong 1,9 giây, tốc độ tối đa 400 km/h.

Tuy nhiên, rất có thể tập khách hàng của Koenigsegg không đánh giá cao các loại động cơ dung tích nhỏ, vốn mang đến âm thanh không phấn khích bằng các động cơ cỡ lớn cũng như còn quan ngại về độ bền của cơ cấu này. Koenigsegg chỉ sản xuất giới hạn 300 chiếc Gemera với lịch bàn giao rơi vào năm 2025.

Việt Hà

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/koenigsegg-gemera-su-dung-dong-co-20l-bi-khai-tu-post1488458.html