Tại buổi lễ khánh thành nhà máy mới ở Angelholm, Thụy Điển, ông Christian von Koenigsegg đã chính thức giới thiệu phiên bản thương mại của dòng megacar Gemera.
So với thời điểm ra mắt bản concept vào tháng 3/2020, phiên bản thương mại của chiếc grand tourer 4 chỗ ngồi đã được tinh chỉnh một số điểm về thiết kế và tùy chọn động cơ.
Cụ thể, cụm đèn pha được tinh chỉnh sắc sảo hơn, đi kèm các dải LED định vị ban ngày thiết kế mới. Các khe gió trên nắp capo cũng được thay đổi so với bản concept.
Xe cũng được trang bị kính chiếu hậu vật lý thay cho cụm camera tại một số thị trường như Mỹ. Khách hàng cũng có thể nâng cấp gói khí động học Ghost Package như Jesko.
Tương tự, cụm đèn hậu LED cũng được hãng xe đến từ Thụy Điển điều chỉnh lại. Gemera vẫn giữ nguyên thiết kế bộ cửa nhị diện synchro-helix đặc trưng cho cả 2 hàng ghế.
Khoang nội thất của Koenigsegg Gemera vẫn không có nhiều sự thay đổi. Xe được trang bị 2 màn hình cảm ứng kích thước lớn ở cả hàng ghế trước và sau.
Koenigsegg Gemera được bổ sung thêm tùy chọn động cơ "HV8" dung tích 5.0L, bên cạnh tiêu chuẩn động cơ I3 2.0L. Cả 2 sẽ được trang bị động cơ điện "Dark Matter" 800 mã lực.
Vốn được thừa hưởng từ dòng hypercar Koenigsegg Jesko, hiệu suất của động cơ HV8 lên đến 2.300 mã lực và 2.750 Nm. Giá trị của tùy chọn này khoảng 400.000 USD.
Trang bị tiêu chuẩn động cơ 3 xy-lanh twin-turbo TFG có công suất 1.400 mã lực và mô-men xoắn 1.850 Nm, kết hợp cùng hộp số hoàn toàn mới Koenigsegg LSTT.
Koenigsegg Gemera chỉ được sản xuất giới hạn 300 chiếc với giá khởi điểm khoảng 1,9 triệu USD. Những chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào năm 2025.
Việt Hà
Ảnh: Koenigsegg