KOL, KOC livestream bán hàng tại nhà máy, chốt ngàn đơn mỗi ngày
Chỉ trong 2 ngày livestream bán hàng Việt gắn với phát triển xanh tại một nhà máy, các nhà sáng tạo nội dung KOL, KOC đã chốt ngàn đơn mỗi ngày
Hướng tới mục tiêu phát triển thương mại điện tử (TMĐT) bền vững, từ tháng 9-2024, TikTok Shop triển khai sáng kiến GreenUP nhằm thúc đẩy lối sống xanh, sản xuất xanh và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng.
Theo đó, TikTok Shop sẽ tổ chức các tour tham quan gồm các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng... thăm nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất đạt chuẩn bền vững.
Hành trình GreenUP vừa được thực hiện tại Công ty CP Canifa. Theo đó, tại nhà xưởng của doanh nghiệp, nhiều KOL, KOC livestream bán hàng trong 3 ngày từ ngày 23-12 đến 25-12.
Theo thống kê sơ bộ, số lượng đơn hàng trong 2 ngày đầu (ngày 23 và 24-12) của doanh nghiệp trong chiến dịch này là hơn 8.000 đơn.
Nhà sáng tạo nội dung Anh Tây Ơi chia sẻ nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang rất quan tâm tới hàng Việt và việc được trực tiếp tham quan, livestream bán hàng tại nhà máy cũng giúp người dùng yên tâm hơn về chất lượng của sản phẩm.
Bà Phạm Lan, Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam, cho hay bên cạnh chủ động sử dụng nguyên vật liệu, lựa chọn đối tác phù hợp để phát triển xanh, doanh nghiệp kỳ vọng được kết nối cộng đồng để lan tỏa các giá trị phát triển xanh, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng.
Trước đó, tháng 9 vừa qua, TikTok Shop đã phối hợp với thương hiệu Mollis thuộc Tổng công ty Cổ phần Phong Phú - một trong những đơn vị sản xuất khăn bông bền vững hàng đầu tại Việt Nam với lịch sử hơn 30 năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu (Nhật Bản, EU, và Mỹ,...) - triển khai hoạt động tham quan và livestream bán hàng tại nhà máy của doanh nghiệp.
Với sự đồng hành của TikTok Shop và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu như Hoa Hậu H'hen Niê, Pew Pew, Diệp Lê, Pu Phạm, Mollis đã thành công bán ra hơn 7.000 sản phẩm chỉ sau 4 tiếng livestream, ghi nhận tăng trưởng doanh thu trên TikTok Shop gấp nhiều lần so với ngày thường.
Điều này cho thấy tiềm năng phát triển rộng mở mà thương mại điện tử mang lại cho các thương hiệu Việt phát triển theo định hướng bền vững và sự đón nhận của cộng đồng với xu hướng tiêu dùng xanh.