Kon Tum: Hơn 12.000 trường hợp vi phạm giao thông, TNGT tăng 2 tiêu chí
Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Kon Tum đã phát hiện trên 12.000 trường hợp người dân vi phạm trật tự ATGT.
Ngày 3/8, Ban ATGT tỉnh Kon Tum cho biết, trong nửa đầu năm 2023, mặc dù tỉnh này đạt nhiều kết quả cao trong công tác tuần tra kiểm soát nhưng TNGT vẫn tăng 2 tiêu chí.
Theo đó, trong thời gian trên, toàn tỉnh này xảy ra 34 vụ TNGT khiến 37 người chết, 27 người bị thương. So sánh với số liệu cùng kỳ số vụ TNGT bằng với năm 2022, tuy nhiên tăng hai tiêu chí số người chết và bị thương (tăng 3 người chết, tăng 8 người bị thương).
Phân tích số liệu, Ban ATGT tỉnh Kon Tum cho biết, tình hình TNGT liên quan đến người dân tộc thiểu số vẫn chiếm tỉ lệ cao. Cụ thể: xảy ra 21/34 vụ (chiếm 61,76%), 22 người chết (chiếm 59,46 %), 20 người bị thương (chiếm 68,96%).
Đáng chú ý, qua 6 tháng tuần tra kiểm soát, ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã phát hiện trên 12.100 trường hợp vi phạm. Riêng công an Kon Tum phát hiện 11.945 trường hợp vi phạm (so với cùng kỳ năm 2022 tăng 3.115 trường hợp), tạm giữ: 5.109 phương tiện (129 ô tô, 4.980 mô tô); 6.230 giấy tờ các loại. Trong đó, 2.275 trường hợp vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn 2.419 trường hợp, 6 trường hợp dương tính với ma túy.
Trong nửa năm 2023, toàn tỉnh Kon Tum đã làm tốt công tác bảo dưỡng, duy tu sửa chữa thường xuyên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh do Sở GTVT quản lý để đảm bảo ATGT. Cụ thể, bảo dưỡng thường xuyên 289km thuộc 4 quốc lộ (đường Hồ Chí Minh, QL40, QL24 và 14C).
Sở GTVT tỉnh Kon Tum cũng đã chỉ đạo bảo dưỡng thường xuyên 557km của 8 tỉnh lộ. Đồng thời, thường xuyên đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, bảo trì các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trong mùa mưa bão.
Đánh giá công tác đảm bảo ATGT trong 6 tháng đầu năm, ông Phan Mười, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Kon Tum cho biết, các yếu tố liên quan đến ổn định trật tự ATGT, kiềm chế TNGT (hệ thống đường giao thông, ý thức chấp hành pháp luật giao thông, công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT…) chưa thực sự vững chắc phục vụ cho mục tiêu kiềm chế TNGT bền vững, lâu dài.