Kpop tuần qua: BTS chuẩn bị có thêm MV đạt tỉ view, Twice xác nhận comeback
Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm Twice, BTS, Taemin,...
19/04/2021 – 25/04/2021
Twice xác nhận trở lại vào tháng 6, quay MV tại đảo Jeju
Ngày 19 tháng 4, STARNEWS đưa tin Twice đang chuẩn bị cho màn comeback vào tháng 6 với đội hình đầy đủ 9 thành viên. Hiện tại, nhóm nhạc nữ đang gấp rút hoàn thành công đoạn cuối cùng của màn comeback, quay video âm nhạc cho ca khúc chủ đề mới tại đảo Jeju.
Ngay sau khi thông tin trên được tung ra, đại diện của JYP Entertainment đã lên tiếng xác nhận: "Twice hiện đang chuẩn bị trở lại vào tháng 6. Hiện nhóm đang quay video âm nhạc cho ca khúc chủ đề ở đảo Jeju. Lịch trở lại chi tiết sẽ được thông báo sau khi công ty xác nhận".
IDOL đạt 900 triệu view, BTS chuẩn bị có thêm MV đạt tỉ view trong sự nghiệp
MV IDOL của BTS chính thức cán mốc 900 triệu view vào ngày 25/4 trên kênh Youtube của HYBE LABELS. MV được nhóm xuất xưởng vào ngày 24 tháng 8 năm 2018, điều này có nghĩa BTS mất khoảng 2 năm 8 tháng cho thành tích tuyệt vời này. Đây là ca khúc đã giúp BTS khuấy động hàng loạt sân khấu trao giải cuối năm cũng như vươn xa tên tuổi ra quốc tế.
Với việc MV IDOL của BTS chính thức cán mốc 900 triệu view, nhóm đã có tổng cộng 6 MV đạt lượt xem này. Các sản phẩm trước đó là DNA, Boy With Luv, Dynamite, Fake Love và MIC Drop. Mặt khác, truyền thông Hàn đã không ít lần đưa tin BTS sẽ trở lại trong tháng 5 này nên fan cũng đang rất mong chờ màn comeback mới của nhóm trong 2021.
Taemin (SHINee) thông báo ngày nhập ngũ và kế hoạch tương lai
Vào ngày 21/4, công ty SM Entertainment chính thức thông báo về kế hoạch hoạt động tương lai của Taemin, đặc biệt là về việc nhập ngũ. Công ty cho biết, Taemin sẽ lên đường nhập ngũ vào 31.5 và đơn vị anh gia nhập là “Ban nhạc quân đội Hàn Quốc”. Anh cũng là thành viên cuối cùng của SHINee tham gia nhập ngũ.
Ngoài ra, Taemin cũng cho biết mình đã chuẩn bị một sản phẩm solo thay cho lời tạm biệt gửi đến người hâm mộ. Sản phẩm này được dự kiến lên sóng vào tuần thứ 3 của tháng 5. Việc nhập ngũ cũng là một cách để Taemin suy nghĩ nhiều hơn về con đường âm nhạc của mình và khi trở về hứa hẹn sẽ bùng nổ, mới mẻ hơn.
Lovesick Girls trở thành MV thứ 9 của BlackPink chạm mốc 400 triệu view
Vào ngày 19/4, MV Lovesick Girls của BlackPink đã chính thức đạt 400 triệu view trên kênh Youtube của nhóm. MV được phát hành vào ngày 2 tháng 10 năm 2020, điều này đồng nghĩa BlackPink mất khoảng 6 tháng 16 ngày cho thành tích lượt xem này. Ca khúc là bài hát chủ đề cho màn comeback lớn nhất của girlgroup nhà YG năm 2020.
Việc MV Lovesick Girls của BlackPink đã chính thức đạt 400 triệu view giúp nhóm nâng tổng số MV chạm mốc này lên con số 9. Các sản phẩm trước đó đã đạt thành tích này là Whistle, Playing With Fire, Kill This Love, DDU-DU DDU-DU, BOOMBAYAH, As If It’s Your Last, How You Like That và Ice Cream.
EXO chính thức có MV 400 triệu view đầu tiên
Vào khoảng 5h25 sáng ngày 19/4 (giờ Hàn Quốc), EXO đã "bỏ túi" MV 400 triệu view đầu tiên trên Youtube. Con số này được ghi nhận bởi Love Shot - "siêu hit" từng đem về cho nhóm nhiều thành tích khủng vào thời điểm phát hành.
Love Shot chính thức được "thả xích" vào 6h chiều ngày 13/12/2018 (giờ Hàn Quốc). Sau 2 năm 4 tháng 5 ngày, MV đã lập công, đem về thành tích khủng cho EXO. Trước giờ, ưu thế của các nghệ sĩ SM nói chung và EXO nói riêng là về lượng sale album, và không quá mạnh về view Youtube. Vậy nên, cũng không quá ngạc nhiên khi sau 9 năm hoạt động, nhóm mới cán mốc 400 triệu lượt xem đầu tiên trong sự nghiệp.
Một số sản phẩm Kpop tuần qua:
You Make Me - DAY6
Thank You - Apink
Scared - P1Harmony
Butterfly - Wheein (Mamamoo)
Missing U - IZ
Phantom Pain - Yesung (Super Junior)
10 Times - B1A4
Baby Good Night - Oh My Girl
Flavors of Love - Monsta X