KTM 250 Adventure 2021 vừa được giới thiệu tại Ấn Độ. Mẫu môtô địa hình hạng nhẹ có giá khởi điểm 248.000 INR, tương đương 3.340 USD. Đây là mẫu xe adventure thứ 2 của KTM được phân phối ở Ấn Độ, sau model 390 Adventure.
KTM 250 Adventure được xem là biến thể ADV của mẫu nakedbike KTM 250 Duke. So với model 250 Duke, chiếc 250 Adventure được tinh chỉnh thiết kế thanh thoát và trông bụi bặm hơn. Trong khi đó, kết cấu khung sườn và động cơ được giữ nguyên.
Với động cơ 250 cc và kích thước nhỏ gọn, KTM 250 Adventure 2021 phù hợp với nhóm khách hàng cần một mẫu "xế phượt" dễ điều khiển trong các chuyến đi xa. Một vài mẫu xe ở cùng phân khúc với KTM 250 Adventure là Honda CRF250L Rally, Suzuki V-Strom 250, Kawasaki Versys-X 300, BMW R 310 GS...
KTM 250 Adventure có đặc điểm nhận dạng là phần đầu đèn thiết kế nhô ra phía trước và đi kèm một kính chắn gió nhỏ. Ngoài ra, thân xe có nhiều mảng ốp nhựa che chắn khung sườn và động cơ hơn so với model 250 Duke.
Xe được trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 248,8 cc, làm mát bằng dung dịch và tỷ số nén 12,5:1. Công suất tối đa đạt 29,5 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hộp số là loại côn tay 6 cấp và có bộ ly hợp chống trượt.
KTM cho biết ghi-đông của 250 Adventure được thiết kế cho tư thế ngồi thoải mái và có thêm 2 chi tiết bảo vệ tay lái đặc trưng của môtô việt dã. Các trang bị đáng chú ý có đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, tùy chọn chế độ lái Offroad, hệ thống phanh ABS 2 kênh, phuộc trước dạng hành trình ngược, phuộc sau lò xo trụ đơn...
Yên xe được thiết kế rộng giúp việc lái xe đường dài dễ chịu. Chiều cao yên ở mức 855 mm, phù hợp với người có dáng người cao từ 1,7 m. Khối lượng của xe đạt 156 kg.
So với 250 Duke, bình xăng của KTM 250 Adventure có dung tích lớn hơn, đạt 14,5 lít. Thông số này phù hợp với mục đích sử dụng xe đi chơi xa.
Cụm phanh đĩa trước và sau của KTM 250 Adventure có đường kính lần lượt 320 mm và 230 mm. Cùm phanh trước có 4 piston, cùm phanh sau là dạng piston đơn và được sản xuất bởi hãng Bybre.
Hoàng Tuấn
Ảnh: KTM