KTM 390 Adventure thế hệ mới chính thức ra mắt

KTM vừa trình làng bộ đôi 390 Adventure thế hệ mới, bao gồm phiên bản R địa hình và X thiên về đường trường.

Về cơ bản, 390 Adventure có thiết kế dựa nhiều vào chiếc "cào cào" 390 Enduro R - đặc biệt là với bản Adventure R. Trên thực tế chúng sử dụng chung động cơ, khung và hệ thống treo.

Về cơ bản, 390 Adventure có thiết kế dựa nhiều vào chiếc "cào cào" 390 Enduro R - đặc biệt là với bản Adventure R. Trên thực tế chúng sử dụng chung động cơ, khung và hệ thống treo.

Sự khác biệt chính là bình xăng lớn hơn 5 lít trên Adventure (hiện tại là 14 lít), cộng với việc bổ sung thêm quây và khung bắt kính gió lấy cảm hứng từ xe đua rally, nơi chứa toàn bộ hệ thống đèn LED.

Sự khác biệt chính là bình xăng lớn hơn 5 lít trên Adventure (hiện tại là 14 lít), cộng với việc bổ sung thêm quây và khung bắt kính gió lấy cảm hứng từ xe đua rally, nơi chứa toàn bộ hệ thống đèn LED.

Những thay đổi này giúp tăng phạm vi hoạt động của xe lên 414km, nhiều hơn 148km so với mẫu Enduro. Tuy nhiên, chúng cũng tăng thêm 4kg trọng lượng, ở mức 165kg khi không có nhiên liệu.

Những thay đổi này giúp tăng phạm vi hoạt động của xe lên 414km, nhiều hơn 148km so với mẫu Enduro. Tuy nhiên, chúng cũng tăng thêm 4kg trọng lượng, ở mức 165kg khi không có nhiên liệu.

Sức mạnh đến từ động cơ xi-lanh đơn LC4c 399cc được đại tu lấy từ dòng xe Duke hiện tại. Xe có công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 39Nm. Nền tảng động cơ mới có ống xả bằng thép không gỉ nhẹ hơn 5kg, hệ thống phun nhiên liệu được cải tiến, hộp gió và đầu culas mới. Ngoài ra còn có hộp số được thiết kế lại, cùng với bộ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp tiêu chuẩn.

Sức mạnh đến từ động cơ xi-lanh đơn LC4c 399cc được đại tu lấy từ dòng xe Duke hiện tại. Xe có công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 39Nm. Nền tảng động cơ mới có ống xả bằng thép không gỉ nhẹ hơn 5kg, hệ thống phun nhiên liệu được cải tiến, hộp gió và đầu culas mới. Ngoài ra còn có hộp số được thiết kế lại, cùng với bộ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp tiêu chuẩn.

Khung sườn phần lớn dựa trên các mẫu Duke hiện có, nhưng 390 Adventure có khung đuôi mới, góc cổ phốt được thiết kế lại và vị trí tay lái cao hơn 25mm.

Khung sườn phần lớn dựa trên các mẫu Duke hiện có, nhưng 390 Adventure có khung đuôi mới, góc cổ phốt được thiết kế lại và vị trí tay lái cao hơn 25mm.

Phuộc có thể điều chỉnh nén/nảy 30 cấp, trong đó bộ giảm xóc sau chỉ có thể điều chỉnh độ nảy hồi. Xe sở hữu bộ vành 18/21 inch, đi kèm lốp Mitas E07+ hỗn hợp 50% on/offroad.

Phuộc có thể điều chỉnh nén/nảy 30 cấp, trong đó bộ giảm xóc sau chỉ có thể điều chỉnh độ nảy hồi. Xe sở hữu bộ vành 18/21 inch, đi kèm lốp Mitas E07+ hỗn hợp 50% on/offroad.

Mặc dù có phong cách off-road nhưng 390 cũng được trang bị rất nhiều công nghệ gồm màn hình TFT 5 inch và ba chế độ lái.

Mặc dù có phong cách off-road nhưng 390 cũng được trang bị rất nhiều công nghệ gồm màn hình TFT 5 inch và ba chế độ lái.

Bất kỳ chế độ nào trong số này được sử dụng khi xe tắt máy sẽ vẫn được kích hoạt khi khởi động. Ngoài ra còn có ABS hai kênh, TC nhạy cảm khi vào cua có thể chuyển đổi và tùy chọn kiểm soát hành trình để tăng thêm sự thoải mái khi di chuyển quãng đường dài.

Bất kỳ chế độ nào trong số này được sử dụng khi xe tắt máy sẽ vẫn được kích hoạt khi khởi động. Ngoài ra còn có ABS hai kênh, TC nhạy cảm khi vào cua có thể chuyển đổi và tùy chọn kiểm soát hành trình để tăng thêm sự thoải mái khi di chuyển quãng đường dài.

Bên cạnh mẫu xe 390 Adventure R hấp dẫn hơn, KTM đã giới thiệu mẫu xe Adventure X có mức giá phải chăng. X có cùng khung và động cơ nhưng thay đổi ở bánh xe, hệ thống treo, công nghệ và điều khiển.

Bên cạnh mẫu xe 390 Adventure R hấp dẫn hơn, KTM đã giới thiệu mẫu xe Adventure X có mức giá phải chăng. X có cùng khung và động cơ nhưng thay đổi ở bánh xe, hệ thống treo, công nghệ và điều khiển.

Bên cạnh vẻ ngoài giản dị hơn, X còn sử dụng vành đúc 17/19 inch và được trang bị lốp hướng nhiều hơn tới đường trường.

Bên cạnh vẻ ngoài giản dị hơn, X còn sử dụng vành đúc 17/19 inch và được trang bị lốp hướng nhiều hơn tới đường trường.

Hành trình của hệ thống treo cũng giảm xuống còn 200mm và không có khả năng điều chỉnh độ nén hoặc nảy hồi ở cả hai đầu. Ở phía sau bộ giảm xóc WP APEX Emulsion có thể điều chỉnh tải trọng. Với độ nảy giảm, chiều cao yên xe được giảm từ mức cao 870mm của R xuống mức dễ chống chân hơn là 825mm.

Hành trình của hệ thống treo cũng giảm xuống còn 200mm và không có khả năng điều chỉnh độ nén hoặc nảy hồi ở cả hai đầu. Ở phía sau bộ giảm xóc WP APEX Emulsion có thể điều chỉnh tải trọng. Với độ nảy giảm, chiều cao yên xe được giảm từ mức cao 870mm của R xuống mức dễ chống chân hơn là 825mm.

Về mặt điện tử, các chế độ lái đều giống nhau, nhưng không có hệ thống kiểm soát lực kéo khi vào cua và bảng điều khiển chuyển sang màn hình LCD, mặc dù vẫn giữ nguyên chức năng kết nối điện thoại và chức năng dẫn đường tích hợp sẵn.

Về mặt điện tử, các chế độ lái đều giống nhau, nhưng không có hệ thống kiểm soát lực kéo khi vào cua và bảng điều khiển chuyển sang màn hình LCD, mặc dù vẫn giữ nguyên chức năng kết nối điện thoại và chức năng dẫn đường tích hợp sẵn.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/ktm-390-adventure-the-he-moi-chinh-thuc-ra-mat-192250203164941648.htm