KTM Việt Nam vừa bổ sung thêm phiên bản 790 Duke 2020 vào danh sách các mẫu xe được phân phối chính hãng. 790 Duke được nhập khẩu từ Philippines tương tự 200 Duke và 390 Duke.
Thiết kế tổng thể của 790 Duke 2020 nổi bật với khối động cơ được đặt lộ ra ngoài. Hệ thống ống xả vuốt ngược lên phía trên. Xe được tạo điểm nhấn bởi các chi tiết sơn màu cam như la-zăng, ốp bình xăng, đèn pha...
KTM 790 Duke có khoảng sáng gầm 186 mm và khối lượng ướt 169 kg. Điểm khác biệt giữa 790 Duke được bán ở Việt Nam với 790 Duke tại các thị trường khác là có thêm tay dắt phía sau. Việc lắp thêm tay dắt để đạt tiêu chuẩn đăng kiểm tại Việt Nam.
Phần đầu xe sở hữu cụm đèn chiếu sáng hình kim cương với thiết kế 3 tầng LED cùng đèn DRL viền bên ngoài. Đèn báo rẽ được đặt phía trên ngay sát màn hình tốc độ.
Dàn chân trước của 790 Duke 2020 sử dụng giảm xóc hành trình ngược WP Apex 43 mm, đĩa phanh kép 300 mm kết hợp cùng kẹp phanh 4 piston. KTM trang bị cho mẫu xe này hệ thống ABS 2 kênh với công nghệ ABS trong cua (KTM's Conering ABS).
Bình xăng được thiết kế góc cạnh, khá giống với đàn anh 1290 Super Duke R. Bình xăng này có dung tích 14 lít.
KTM 790 Duke 2020 sở hữu màn hình tốc độ điện tử TFT. Màn hình này có khả năng thay đổi độ sáng dựa theo điều kiện môi trường xung quanh. Khu vực hiển thị vòng tua máy cũng có chức năng cảnh báo người lái khi tăng tốc lúc động cơ chưa đủ ấm.
Cụm điều khiển bên trái giống hệt chiếc 390 Duke với các phím nhấn điều chỉnh chế độ lái, đèn báo rẽ, còi và đèn passing. Cụm điều khiển bên phải được thiết kế đơn giản với một nút nhấn bật/tắt động cơ.
Vị trí yên người lái của 790 Duke cao 825 mm, tương đương 390 Duke. Thiết kế yên của 790 Duke được làm lõm ở vị trí chống chân nên những người có chiều cao khoảng 1,6 m vẫn có thể điều khiển xe thoải mái.
Hệ thống phanh sau sử dụng kẹp phanh 1 piston kết hợp cùng đĩa phanh 240 mm. 790 Duke 2020 tại thị trường Đông Nam Á sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Road 5, trong khi ở các khu vực khác như Bắc Mỹ hay châu Âu được trang bị lốp Maxxis Supermaxx ST.
Ống xả trên 790 Duke được treo ngược lên phía trên giống đàn anh 890 Duke R.
Đèn hậu và đèn báo rẽ sau được đặt trên dè chắn bùn với thiết kế nhỏ gọn.
KTM trang bị cho mẫu naked-bike này khối động cơ 799 cc, 2 xy-lanh, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87 Nm. So với đối thủ Triumph Street Triple RS, KTM 790 Duke yếu hơn 16 mã lực dù dung tích động cơ lớn hơn 34 cc, bù lại mô-men xoắn cực đại của 790 Duke cao hơn 8 Nm.
Xe được trang bị các công nghệ hỗ trợ người lái như kiểm soát lực kéo MTC, sang số nhanh 2 chiều, kiểm soát độ trượt bánh sau MSR, 4 chế độ lái (Street, Sport, Rain và Track)...
KTM Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe này tuy nhiên chắc chắn 790 Duke sẽ có giá không cao hơn 350 triệu đồng. Nếu được bán với mức giá này, KTM 790 Duke sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để cạnh tranh với Triumph Street Triple RS (435 triệu đồng) hay Yamaha MT-09 (299 triệu đồng).
Vĩnh Phúc