Kỷ lục mới của SNSD, EXO gây tranh cãi

SNSD đạt 1 tỷ lượt xem trên Youtube, trong khi MV mới nhất của EXO thu về 10 triệu lượt xem chỉ sau 6 ngày.

Mới đây, trang News Naver của Hàn Quốc đưa tin ca ngợi MV Overdose (EXO) vượt con số kỷ lục 10 triệu lượt xem chỉ trong 6 ngày. Theo đó, EXO đăng tải Overdose trên kênh Youtube chính thức ngày 7/5. Tính đến ngày 12/5, lượt xem phiên bản tiếng Hàn (EXO-K) là 6.929.810, bản tiếng Trung (EXO-M) là 3.070.728. Bài viết cũng so sánh với SNSD, nhóm nhạc tiền bối cùng công ty đạt 10 triệu lượt xem MV Mr.Mr. trong 12 ngày.

Lượt xem 2 phiên bản Hàn - Trung của Overdose ngày 12/5. Đến ngày 14/5, MV bản Hàn đã vượt qua con số 7 triệu. Ảnh: naver

Lượt xem 2 phiên bản Hàn - Trung của Overdose ngày 12/5. Đến ngày 14/5, MV bản Hàn đã vượt qua con số 7 triệu. Ảnh: naver

Tuy nhiên, cư dân mạng tỏ ra không hài lòng với cách tính gộp lượt xem của 2 phiên bản K và M. Một số ý kiến lo lắng chiêu trò truyền thông chỉ mang lại làn sóng phản đối dành cho EXO. Đồng thời, fan hâm mộ cũng tin tưởng với độ nổi tiếng của mình, EXO có thể dễ dàng tăng tốc tới con số 10 triệu cho từng phiên bản MV riêng rẽ. “Bài viết chẳng đúng chút nào. Hãy đăng tải bài báo khi mỗi phiên bản MV vượt ngưỡng 10 triệu nhé”. “Tôi không nghĩ cộng gộp 2 video thành 10 triệu là cách tính công bằng”. “Dù tôi là fan EXO, tôi cũng cảm thấy phiền lòng khi thấy chiêu truyền thông làm ra vẻ như họ lập kỷ lục mới trong khi không phải”...

Do hình thức hoạt động lúc chung lúc tách 2 nhóm nhỏ K và M, đây không phải lần đầu EXO bị chế giễu vì cách tính điểm tổng hợp. Hồi đầu năm, SM tuyên bố album XOXO đã cán mốc 1 triệu bản tiêu thụ, con số kỷ lục mà một nhóm nhạc idol chạm tới trong vòng 12 năm qua. Cư dân mạng nhanh chóng chỉ ra, 1 triệu trong mơ là tính gộp 4 phiên bản - phiên bản Kiss (tiếng Hàn), Hug (tiếng Trung), Kiss tái bản, Hug tái bản.

EXO thường phát hành 2 phiên bản tiếng Hàn và Trung cho cùng một ca khúc hay album. Ảnh: SM

EXO thường phát hành 2 phiên bản tiếng Hàn và Trung cho cùng một ca khúc hay album. Ảnh: SM

Không chỉ EXO, mới đây, SNSD cũng bị lôi ra bàn tán về chuyện lập kỷ lục. Trên diễn đàn quốc tế khá đông thành viên Kpop, chủ đề đăng tải ngày 13/5 có tiêu đề gây sốc “SNSD vượt 1 tỷ lượt xem trên Youtube”. Con số ấn tượng này cộng dồn lượt xem tất cả các MV của SNSD đã phát hành từ trước tới nay, đăng trên các kênh chính thức SMTOWN, SM Ent, Universal Music Japan, và GirlsGeneration Vevo. Nhóm nhạc nữ quốc dân ra mắt từ năm 2007.

Trên thực tế, 1 tỷ lượt xem là con số đáng mơ ước mà không phải ca sĩ nào cũng đạt được. Nhưng cách tính gộp tất cả MV dễ gây hiểu nhầm, và khiến nhiều khán giả bất mãn. Hiện tượng Psy đang gần ngấp nghé ngưỡng 2 tỷ lượt xem chỉ nhờ 1 MV duy nhất, Gangnam Style. Một ca khúc khác của Psy, Gentleman, ra mắt 1 năm trước cũng đã thu về hơn 600 triệu lượt xem.

Sau 7 năm hoạt động, tổng lượt xem MV của SNSD đã vượt 1 tỷ, con số đáng nể với bất cứ nhóm nhạc nữ nào. Ảnh: minus

Sau 7 năm hoạt động, tổng lượt xem MV của SNSD đã vượt 1 tỷ, con số đáng nể với bất cứ nhóm nhạc nữ nào. Ảnh: minus

Dù cách tính còn gây tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận những thành tích mà SNSD hay EXO đã và đang chạm tới. Ngoài MV Gee mang về cho SNSD danh hiệu nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đạt kỷ lục 100 triệu lượt xem, một số MV khác của nhóm cũng sắp chạm tới con số này. Xét về mặt lượt xem, lượng tiêu thụ album, hay quy mô fan club, cả 2 “gà cưng” của SM đều thuộc top đầu Kpop.

Phúc Chi (Tổng hợp)

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/ky-luc-moi-cua-snsd-exo-gay-tranh-cai-post416420.html