Lái xe taxi Mai Linh trả lại gần 600 triệu cho khách để quên
Sau khi khách xuống xe và rời đi, lái xe Vương Văn Hưng (taxi Mai Linh Hà Nội) kiểm tra và phát hiện 1 chiếc ví LV trên xe, trong ví có 23.000 USD và nhiều giấy tờ quan trọng khác, liền gọi điện báo tổng đài liên hệ với khách hàng đánh rơi để trao trả lại.
Ban giám đốc Mai Linh Hà Nội vừa tổ chức khen thưởng, biểu dương nhân viên lái xe Vương Văn Hưng (đội xe M3) vì đã có hành động đẹp khi trả lại gần 600 triệu đồng cho hành khách để quên trên xe.
Trước đó, chiều 11/11, khách hàng T.T.N đón taxi đi từ Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy đến Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Sau khi khách xuống xe, anh Hưng kiểm tra và phát hiện khách hàng làm rơi 1 chiếc ví LV trên xe, trong ví có 23.000 USD và nhiều giấy tờ quan trọng khác.
Lái xe Hưng nhanh chóng gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng để báo cáo sự việc. Trong lúc đó, khách hàng cũng gọi điện đến tổng đài để thông báo quên đồ. Ngay sau khi xác minh chính xác chiếc ví là của khách hàng T.T.N, anh Hưng đã trao trả lại với đầy đủ số tiền và các giấy tờ tùy thân.
Gửi lời cảm ơn chân thành tới taxi Mai Linh, cũng như lái xe Vương Văn Hưng, khách hàng T.T.N chia sẻ: “Nếu chiều hôm đó tôi không tìm lại được ví thì không thể về TP.HCM ngay trong buổi tối được vì mọi giấy tờ đều ở trong ví. Thật may tôi đã được anh lái xe tốt bụng trả lại tài sản. Đặc thù công việc của tôi phải đi công tác thường xuyên khắp cả nước, ở đâu, tôi cũng đón xe taxi Mai Linh để đi. Và ngày hôm nay tôi càng thêm tin tưởng vào dịch vụ của Mai Linh để đồng hành trên mỗi chặng đường”
Chia sẻ về hành động của mình, lái xe Vương Văn Hưng cho biết: “Tôi làm việc tại Mai Linh gần 4 năm nên việc trả lại tài sản cho khách hàng để quên trên xe không phải ít. Trả lại được cho khách là thấy thoái mái lắm. Làm nghề này phải đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu và giúp đỡ được gì cho người khác thì cảm thấy lương tâm mình thanh thản, nhẹ nhàng”.
Được biết, trong 27 năm phát triển, cán bộ, nhân viên Mai Linh và đặc biệt là các lái xe luôn tham gia tích cực vào công tác bảo vệ an ninh tổ quốc, hỗ trợ lực lượng chức năng bắt cướp, trả lại đồ cho hành khách để quên trên xe, hay trở thành những “ông đỡ, bà đỡ” mát tay, để hàng trăm em bé khắp cả nước, chào đời trên xe an toàn. Đây cũng là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện đậm nét văn hóa doanh nghiệp của một tập đoàn vận tải hành khách hàng đầu Việt Nam.