Lại xuất hiện nhiều vết nứt sâu dọc mặt đê Âu Cơ

Sau gần 1 năm khắc phục, mặt đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội) lại xảy ra tình trạng xuất hiện nhiều vết nứt dọc thân đê, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thời gian vừa qua, những người thường xuyên di chuyển trên đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội) cảm thấy bất an vì một số đoạn trên tuyến đường này tiếp tục xuống cấp.

Thời gian vừa qua, những người thường xuyên di chuyển trên đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội) cảm thấy bất an vì một số đoạn trên tuyến đường này tiếp tục xuống cấp.

Đáng chú ý, nhiều vết nứt kéo dài cả chục mét cũng xuất hiện. Theo ghi nhận của phóng viên, vết nứt sâu nhất xuất hiện ở phần đường đối diện số nhà 277 tới số nhà 473 đường Âu Cơ.

Đáng chú ý, nhiều vết nứt kéo dài cả chục mét cũng xuất hiện. Theo ghi nhận của phóng viên, vết nứt sâu nhất xuất hiện ở phần đường đối diện số nhà 277 tới số nhà 473 đường Âu Cơ.

Mặt đê nứt khá rộng và sâu, vừa chiều dài bàn tay của phóng viên.

Mặt đê nứt khá rộng và sâu, vừa chiều dài bàn tay của phóng viên.

Bằng mắt thường có thể nhận thấy vết nứt khá sâu, chia đôi mặt đường thành các khối khác nhau.

Bằng mắt thường có thể nhận thấy vết nứt khá sâu, chia đôi mặt đường thành các khối khác nhau.

Phần đường tiếp giáp khu vực thi công bị nứt, vỡ nghiêm trọng. Một phần đường thậm chí bị sụt nghiêng hẳn xuống phía dưới.

Phần đường tiếp giáp khu vực thi công bị nứt, vỡ nghiêm trọng. Một phần đường thậm chí bị sụt nghiêng hẳn xuống phía dưới.

Cận cảnh vết nứt trên mặt đê Âu Cơ. Ảnh chụp sáng 4/4/2024.

Cận cảnh vết nứt trên mặt đê Âu Cơ. Ảnh chụp sáng 4/4/2024.

Vết nứt kéo dài cả chục mét. Chung quanh, nhiều vết nứt nhỏ khác cũng bắt đầu xuất hiện.

Vết nứt kéo dài cả chục mét. Chung quanh, nhiều vết nứt nhỏ khác cũng bắt đầu xuất hiện.

Cùng với vết nứt, xé dọc mặt đê, phần đường dành cho các phương tiện lưu thông cũng có dấu hiệu bị lún, võng và nghiêng.

Cùng với vết nứt, xé dọc mặt đê, phần đường dành cho các phương tiện lưu thông cũng có dấu hiệu bị lún, võng và nghiêng.

Người tham gia giao thông qua đây mong muốn đơn vị chức năng sớm sửa chữa đường để bảo đảm an toàn, thuận lợi.

Người tham gia giao thông qua đây mong muốn đơn vị chức năng sớm sửa chữa đường để bảo đảm an toàn, thuận lợi.

Trước đó, vào tháng 6/2023, mặt đê Âu Cơ cũng đã xuất hiện tình trạng tương tự do ảnh hưởng của quá trình thi công. Vào thời điểm trên, theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, nguyên nhân dẫn tới sự việc là do mặt đường chịu tác động của mật độ giao thông lớn, tải trọng xe nặng. Ngoài ra, việc đóng cừ-rút cừ cộng thêm tình trạng mưa lớn nhiều ngày, khiến những vị trí nền đê yếu sẽ bị xuất hiện các vết nứt trên đường.

Trước đó, vào tháng 6/2023, mặt đê Âu Cơ cũng đã xuất hiện tình trạng tương tự do ảnh hưởng của quá trình thi công. Vào thời điểm trên, theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, nguyên nhân dẫn tới sự việc là do mặt đường chịu tác động của mật độ giao thông lớn, tải trọng xe nặng. Ngoài ra, việc đóng cừ-rút cừ cộng thêm tình trạng mưa lớn nhiều ngày, khiến những vị trí nền đê yếu sẽ bị xuất hiện các vết nứt trên đường.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Nhân Dân, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị này sẽ tiến hành rà soát, khẩn trương cho sửa chữa, xử lý ngay các đoạn có hiện tượng như Báo Nhân Dân phản ánh. Tiếp đây, tới khoảng cuối tháng 4, phần đường hiện tại sẽ được phá đi để tiếp tục thi công. Các phương tiện sẽ di chuyển theo hai làn đường phía dưới.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Nhân Dân, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị này sẽ tiến hành rà soát, khẩn trương cho sửa chữa, xử lý ngay các đoạn có hiện tượng như Báo Nhân Dân phản ánh. Tiếp đây, tới khoảng cuối tháng 4, phần đường hiện tại sẽ được phá đi để tiếp tục thi công. Các phương tiện sẽ di chuyển theo hai làn đường phía dưới.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, đến nay, các đơn vị đã hoàn thành toàn bộ 2.920m tường chắn đê bằng bê-tông cốt thép và 2.600m tường chắn giao thông trái tuyến, đã thi công xong năm cửa khẩu qua đê (còn hai cửa khẩu chưa thi công), đang thi công thảm đường dân sinh (đường 5m) hai bên đê, đã hoàn thành mở rộng đường Âu Cơ đến lớp đỉnh K95.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, đến nay, các đơn vị đã hoàn thành toàn bộ 2.920m tường chắn đê bằng bê-tông cốt thép và 2.600m tường chắn giao thông trái tuyến, đã thi công xong năm cửa khẩu qua đê (còn hai cửa khẩu chưa thi công), đang thi công thảm đường dân sinh (đường 5m) hai bên đê, đã hoàn thành mở rộng đường Âu Cơ đến lớp đỉnh K95.

Mục tiêu dự án mở rộng đường đê Âu Cơ-Nghi Tàm là khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến, bảo đảm giao thông kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài. Dự án hoàn thành sẽ giúp giao thông trên tuyến thông thoáng, môi trường khu vực được cải thiện, việc kinh doanh, thông thương trên tuyến đường, nhất là khu vực chợ hoa Quảng Bá được thuận lợi hơn.

Mục tiêu dự án mở rộng đường đê Âu Cơ-Nghi Tàm là khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến, bảo đảm giao thông kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài. Dự án hoàn thành sẽ giúp giao thông trên tuyến thông thoáng, môi trường khu vực được cải thiện, việc kinh doanh, thông thương trên tuyến đường, nhất là khu vực chợ hoa Quảng Bá được thuận lợi hơn.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/anh-lai-xuat-hien-nhieu-vet-nut-sau-doc-mat-de-au-co-post803082.html