Lâm Đồng chỉ đạo đẩy mạnh tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Ngày 4/6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành khẩn trương rà soát, tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Người dân làm thủ tục tại bộ phận một cửa ở địa phương.

Người dân làm thủ tục tại bộ phận một cửa ở địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành rà soát, đề xuất danh mục dịch vụ công trực tuyến; triển khai 100% dịch vụ đã tích hợp; đánh giá lại chất lượng dịch vụ.

Sở Khoa học và Công nghệ khẩn trương xây dựng phương án nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu đề xuất kinh phí.

Văn phòng UBND tỉnh hoàn thành tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến; rà soát, đề xuất nâng cấp hệ thống thông tin, hoàn thành tháng 6/2025.

Trước đó, Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành địa phương quyết liệt đẩy nhanh quá trình số hóa dịch vụ công, đặt mục tiêu xây dựng một Cổng Dịch vụ công Quốc gia tập trung, thống nhất, hoạt động theo mô hình "một cửa số" hiệu quả vào năm 2025. Cụ thể, Chính phủ yêu cầu đến hết tháng 6/2025, 100% dịch vụ công trực tuyến phải được tích hợp và cung cấp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

NGUYỄN NGHĨA

Nguồn Lâm Đồng: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202506/lam-dong-chi-dao-day-manh-tich-hop-dich-vu-cong-truc-tuyen-len-cong-dich-vu-cong-quoc-gia-6943ddc/