Lâm Đồng đặt mục tiêu thu hút trên 23 triệu lượt khách trong năm 2025

Với lợi thế thiên nhiên, văn hóa và di sản, Lâm Đồng đặt mục tiêu thu hút trên 23 triệu lượt khách trong năm 2025.

Tỉnh Lâm Đồng đang tập trung phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao, trong đó có du lịch sự kiện, hội thảo, thể thao biển cao cấp, chăm sóc sức khỏe, sinh thái, nông nghiệp và văn hóa – lễ hội. Địa phương cũng khuyến khích đầu tư các khu vui chơi giải trí, công viên chuyên đề quy mô lớn; hướng tới loại hình nghỉ dưỡng, canh nông và du lịch biển nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu và sự hài lòng của du khách. Mục tiêu đặt ra là thu hút trên 23 triệu lượt khách, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt hơn 255 ngàn tỷ đồng trong năm nay.

Lâm Đồng tập trung phát triển nhiều loại hình du lịch mới

Lâm Đồng tập trung phát triển nhiều loại hình du lịch mới

Ông Nguyễn Văn Lộc – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, để đạt mục tiêu này, tỉnh sẽ tiếp tục phát triển kinh tế đêm, đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch, đồng thời kích cầu bằng các gói ưu đãi, liên kết với hàng không, đường sắt và doanh nghiệp lữ hành để hình thành sản phẩm hấp dẫn.

“Du lịch của Lâm Đồng vẫn là du lịch giá rẻ trong bản đồ du lịch của Việt Nam. Vấn đề đặt ra là làm thế nào du khách tới Lâm Đồng là phải tiêu tiền. Chúng ta cần vẽ lại bản đồ du lịch của tỉnh, đánh thức cả 3: Đà Lạt, Gia Nghĩa, Phan Thiết và đưa các sự kiện về đây. Nếu không có sự đồng hành của doanh nghiệp thì sẽ thất bại. Do đó chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, đơn vị lữ hành cùng nhau xây dựng hình ảnh du lịch Lâm Đồng mới với lợi thế 3 vùng miền”, ông Nguyễn Văn Lộc nói.

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/lam-dong-dat-muc-tieu-thu-hut-tren-23-trieu-luot-khach-trong-nam-2025-post1232810.vov