Lâm Đồng: Đèo Bảo Lộc ngày đầu hạn chế xe lưu thông để khoan địa chất xử lý điểm sạt lở

Ngày 20/8, lực lượng CSGT đã tiến hành hạn chế lưu thông để Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 4 thi công khoan địa chất, xử lý các điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc (thuộc quốc lộ 20, đoan qua Tp.Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai).

Việc hạn chế lưu thông đối với các loại ô tô tham gia giao thông qua đèo Bảo Lộc dự kiến kéo dài từ ngày 20/8 đến 30/8.

Việc hạn chế lưu thông đối với các loại ô tô tham gia giao thông qua đèo Bảo Lộc dự kiến kéo dài từ ngày 20/8 đến 30/8.

Thời gian áp dụng từ 7h đến 11h30 và 13h đến 17h30 hàng ngày. Ngoài thời gian trên, các phương tiện lưu thông qua đèo Bảo Lộc diễn ra bình thường. Nhằm đảm bảo ATGT, lực lượng CSGT có mặt túc trực điều tiết phương tiện giao thông 2 chiều trên cung đèo.

Thời gian áp dụng từ 7h đến 11h30 và 13h đến 17h30 hàng ngày. Ngoài thời gian trên, các phương tiện lưu thông qua đèo Bảo Lộc diễn ra bình thường. Nhằm đảm bảo ATGT, lực lượng CSGT có mặt túc trực điều tiết phương tiện giao thông 2 chiều trên cung đèo.

Trước đó, Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 4 (thuộc Khu Quản lý đường bộ IV) cũng có thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng về việc phối hợp, hỗ trợ điều tiết giao thông trên đèo Bảo Lộc trong thời gian thi công khoan khảo sát địa chất. Việc khoan khảo sát địa chất để phục vụ công tác thiết kế công trình nhằm xử lý 12 điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Trước đó, Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 4 (thuộc Khu Quản lý đường bộ IV) cũng có thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng về việc phối hợp, hỗ trợ điều tiết giao thông trên đèo Bảo Lộc trong thời gian thi công khoan khảo sát địa chất. Việc khoan khảo sát địa chất để phục vụ công tác thiết kế công trình nhằm xử lý 12 điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Từ ngày 20/8, đơn vị thi công bắt đầu tiến hành khoan địa chất tại Km103+145m và Km104 + 094. Trong thời gian thi công, mặt đường quốc lộ 20 có thể bị lấn chiếm 2,5m (phía taluy dương) để đặt thiết bị khoan.

Từ ngày 20/8, đơn vị thi công bắt đầu tiến hành khoan địa chất tại Km103+145m và Km104 + 094. Trong thời gian thi công, mặt đường quốc lộ 20 có thể bị lấn chiếm 2,5m (phía taluy dương) để đặt thiết bị khoan.

Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, thuộc quốc lộ 20 là tuyến huyết mạch nối Đà Lạt (Lâm Đồng) với Tp.Hồ Chí Minh và tỉnh Đông Nam bộ.

Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, thuộc quốc lộ 20 là tuyến huyết mạch nối Đà Lạt (Lâm Đồng) với Tp.Hồ Chí Minh và tỉnh Đông Nam bộ.

Ngoài mặt đường nhỏ, nhiều khúc cua gắt, đèo Bảo Lộc cũng có nguy cơ sạt lở vào mùa mưa hàng năm.

Ngoài mặt đường nhỏ, nhiều khúc cua gắt, đèo Bảo Lộc cũng có nguy cơ sạt lở vào mùa mưa hàng năm.

Trên cung đèo này, vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 7/2023 đã khiến 4 người tử vong.

Trên cung đèo này, vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 7/2023 đã khiến 4 người tử vong.

Tháng 3/2024, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam sớm triển khai đầu tư, xử lý các điểm sạt lở trên quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trong mùa mưa năm 2024.

Tháng 3/2024, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam sớm triển khai đầu tư, xử lý các điểm sạt lở trên quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trong mùa mưa năm 2024.

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/lam-dong-deo-bao-loc-ngay-dau-han-che-xe-luu-thong-de-khoan-dia-chat-xu-ly-diem-sat-lo-204240820195144742.htm