Làm gì để thu hút du khách Pháp đến Việt Nam

Muốn thu hút du khách Pháp chọn Việt Nam làm điểm đến cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá tại thị trường này. Đó là góp ý của các doanh nghiệp tại buổi Tọa đàm xúc tiến du lịch Việt Nam – Pháp do Hội Hữu nghị Việt - Pháp TP Hà Nội tổ chức ngày 23/9.

Thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam đã tích cực tham gia nhiều hoạt động hợp tác quốc tế, trong đó hợp tác du lịch song phương với Pháp và đã có những kết quả khả quan. Khách du lịch từ Pháp đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang trở thành một xu hướng phổ biến, từ đó du khách và nước Pháp được coi là thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam.

Dưới góc độ doanh nghiệp chuyên đón du khách quốc tế, đại diện Công ty du lịch Vietravel bà Lê Thùy Nhung thông tin, khi hai nước Việt Nam - Pháp có mối quan hệ song phương bền chặt đã tạo ra cơ hội để phát triển du lịch ở cả hai phía. Việc tăng cường du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Pháp đã sẽ điều kiện cho các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh

Khách du lịch Pháp thăm quan nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Hoài Nam

Khách du lịch Pháp thăm quan nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Hoài Nam

Thực tế cho thấy, mặc dù lượng du khách Pháp chọn Việt Nam làm điểm đã có sự tăng trưởng, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế vốn có. Để thúc đẩy sự thu hút của Việt Nam và Hà Nội đối với khách du lịch Pháp, cần có các giải pháp quảng bá, xúc tiến hiệu quả hơn.

“Thời gian tới, ngành du lịch cần tập trung xây dựng sản phẩm phù hợp nhu cầu của du khách Pháp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá thông qua các kênh truyền thông, ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội và truyền thông trực tuyến… Thông qua hoạt động này sẽ thúc đẩy hợp tác song phương giữa doanh nghiệp Việt Nam với đối tác du lịch và hãng hàng không cũng như hỗ trợ du khách Pháp khi đến Việt Nam du lịch”- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Lê Bá Dũng hiến kế.

Khách du lịch Pháp thăm quan nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Hoài Nam

Khách du lịch Pháp thăm quan nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Hoài Nam

Đồng tình với những góp ý này, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Pháp TP Hà Nội Nguyễn Thái Dũng cho rằng, để triển khai đầu tư phát triển du lịch, doanh nghiệp nên đề xuất tới cơ quan chức năng những chính sách thúc đẩy giao lưu xúc tiến du lịch, góp phần tạo đột phá trong quan hệ kinh tế giữa hai nước. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam và Thủ đô Hà Nội cũng như nước Pháp, Thủ đô Paris tới các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến của hai nước qua đó tìm ra hướng đi giải pháp mới cho du lịch song phương giữa hai nước.

Lê Nam

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/lam-gi-de-thu-hut-du-khach-phap-den-viet-nam.html