Làm mẹ, làm vợ và làm YouTube - Cái nào khó hơn?
Nhiều nhà sáng tạo nội dung trên YouTube trong mảng gia đình và nuôi dạy con cái đều cho rằng cuộc sống làm mẹ, làm vợ quả thực khó hơn nhiều.
Cuộc sống gia đình dành cho các ông bố, bà mẹ trẻ của thời đại digital 4.0 là vô vàn những điều thú vị. Khác hẳn với những trải nghiệm của thời bố mẹ và ông bà ta ngày trước, thế hệ Millennials đã tìm thấy những niềm vui, thậm chí là cách kiếm tiền thông qua kênh YouTube khi chia sẻ những điều xảy ra trong cuộc sống gia đình. Dạo quanh YouTube, có thể thấy rất nhiều bà mẹ bỉm sữa trẻ làm những videos rất thú vị và thu hút người xem khi chia sẻ những điều xảy ra trong cuộc sống của họ. Dù chỉ là những mẹo vặt khi nấu nướng, tips chăm con, hay giải đáp những thắc mắc trong cuộc sống vợ chồng, các video này nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, khi chỉ nhìn nhận cuộc sống của người khác qua màn hình máy tính, có nhiều người nhận định rằng các YouTuber này thật sướng khi cả ngày chỉ ngồi quay video và thế rồi có tiền. Vậy sự thật liệu có phải như vậy?
Lâm Thúy Nhàn chia sẻ: “Mình làm YouTube là để vui vẻ nên không quá câu nặng chuyện quay video. Chuyện chăm non gia đình nhỏ của mình mới thực sự là khó hơn nhiều. Mỗi ngày lo chuyện ăn học của hai đứa nhỏ cũng làm mình bận bịu rồi. Ngoài ra thì mình cũng phải dành thời gian cho gia đình được giải trí cùng nhau, chứ không thể mỗi người mỗi góc mà không có sự giao tiếp được".
Những creators trong mạng lười METUB Network như Lâm Thúy Nhàn, Gia Đình Cam Cam, Trinh Phạm, itsCent Family, Gia Đình Thủy Sún, ... cũng cho rằng cuộc sống của những YouTuber không quá khác biệt so với người khác. Điều thú vị nhất khi làm YouTube chính là được mọi người hiểu hơn và cũng có thêm nhiều chia sẻ trò chuyện hơn với khán giả và được mọi người yêu mến. “Nhiều bạn coi YouTube của mình xong cũng nhận xét là mình không khó gần như những bức hình mà mình hay chụp" - Lâm Thúy Nhàn.
Làm YouTube là một nghề mới và đúng là đem lại thu nhập của rất nhiều người. Nhưng với số lượng creators ngày càng nhiều thì việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Ngoài việc phải nghĩ ý tưởng cho các sản phẩm của mình, cuộc sống của các nữ creators cũng rất bận rộn như người bình thường. Nếu YouTube không phải là nguồn thu nhập chính thì các creators cũng phải dành nhiều thời gian cho công việc chính của mình ở công ty. Sau đó cũng phải đưa con đi học, nấu ăn, chăm lo cho gia đình. Như vậy, so với các phụ nữ bình thường khác, các nữ creators cũng phải dành thời gian cho việc chăm lo kênh YouTube.
Bên cạnh đó, cuộc sống của các creators cũng như những người bình thường khác. Kênh “Gia Đình Thủy Sún” cho biết: “Mình nghĩ là một gia đình bình thường khi đi chơi đâu đó họ cứ vui chơi như bình thường, nhưng gia đình mình nếu có đi chơi thì mình sẽ quay video lại buổi đi chơi đó, quay lại hoạt động của các thành viên. Và mọi người trong gia đình mình cũng dần quen với việc có máy quay xuất hiện trong các hoạt động gia đình”.
Những nội dung chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, chăm con, đưa con đi học và cả vô vàn nội dung khác liên quan đến cuộc sống gia đình luôn được khán giả yêu thích bởi ai cũng có tính tò mò. Các kênh YouTube kể trên trong mạng lưới METUB Network cũng ghi điểm bởi nội dung lành mạnh, sạch sẽ và có nhiều chia sẻ có ích cho người xem.