Làm rõ vụ khách hàng trình báo tài khoản bị trừ hơn 200 triệu đồng

Công an phường 12 (Q.Gò Vấp) vừa tiếp nhận nguồn tin về tội phạm do anh Nguyễn Trọng (ngụ cùng quận) cung cấp, sau khi tài khoản ngân hàng của anh bị trừ hơn 217 triệu đồng. Nghi vấn đây là vụ lừa đảo qua mạng, ngân hàng đã đồng hành cùng anh Trọng làm đơn tố giác gửi cơ quan công an để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Thông tin từ anh Trọng, vào ngày 24/7/2023, tài khoản ngân hàng của anh bất ngờ bị trừ hơn 217 triệu đồng khi đang làm việc, không sử dụng ĐTDĐ. Ngay sau đó, anh Trọng đã đến chi nhánh ngân hàng ở Q.Gò Vấp để thông báo vụ việc và nhờ ngân hàng hỗ trợ làm rõ.

Qua rà soát, ngân hàng thông báo kết quả kiểm tra từ hệ thống cho thấy các giao dịch chuyển số tiền 217.829.000 đồng được thực hiện qua "app" ngân hàng cài đặt trên thiết bị ĐTDĐ Vivo 1915, sử dụng số điện thoại 090xxxx052 mà anh Nguyễn Trọng đã đăng ký với ngân hàng, có đầy đủ các bước xác thực theo quy định.

Dữ liệu lưu trữ trước đó cho thấy, ngày 10/7/2023, "app" ngân hàng sử dụng trên thiết bị ĐTDĐ Vivo 1915 với hệ điều hành Android của anh Trọng tự thoát mật khẩu. Khách hàng không đăng nhập được bằng vân tay nên tự nhập mật khẩu đăng nhập và sử dụng bình thường đến ngày 24/7/2023, khi có các giao dịch bất thường.

Tài khoản nhận tiền từ tài khoản của anh Trọng chuyển đi là tài khoản mở tại ngân hàng khác (số 1111xxxxx23706, tên chủ tài khoản "PHUONG GIA NHI"). Tài khoản này theo dữ liệu tại ngân hàng, đã từng ghi nhận thông tin khiếu nại của các khách hàng khác, bị lừa đảo theo hình thức cài đặt "malware" (mã độc từ "app" giả mạo) trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android.

Thanh Thủy

Nguồn CA TP.HCM: http://congan.com.vn/thi-truong/ngan-hang/ngan-hang-dong-hanh-cung-khach-trinh-bao-cong-an_155424.html