Lamborghini hoãn ra mắt xe điện đầu tiên đến năm 2029: Thị trường chưa sẵn sàng

Lamborghini hoãn ra mắt xe điện đầu tiên đến năm 2029, nhấn mạnh thị trường chưa sẵn sàng, dù doanh số dòng hybrid vượt mốc 300.000 euro mỗi chiếc.

Lamborghini, thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang của Ý, vừa thông báo kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên sẽ được dời đến năm 2029, trong bối cảnh thị trường xe thể thao cao cấp chưa thực sự sẵn sàng cho quá trình điện hóa toàn diện.

 Xe Lamborghini trưng bày tại Salon Prive, một sự kiện ô tô kéo dài ba ngày tại Bệnh viện Royal Chelsea ở London, Anh, tháng 4/2023. Ảnh: Toby Melville

Xe Lamborghini trưng bày tại Salon Prive, một sự kiện ô tô kéo dài ba ngày tại Bệnh viện Royal Chelsea ở London, Anh, tháng 4/2023. Ảnh: Toby Melville

Ông Stephan Winkelmann, Giám đốc điều hành của Lamborghini, đã chia sẻ thông tin này tại trụ sở chính ở Sant\'Agata Bolognese, gần thành phố Bologna, Ý, hôm thứ Hai.

Trước đó, Lamborghini - một đơn vị thuộc Tập đoàn Volkswagen dự kiến ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2028. Trong khi đó, đối thủ Ferrari dự kiến sẽ trình làng mẫu xe điện đầu tiên vào quý đầu tiên của năm sau.

Phát biểu với báo chí, ông Winkelmann cho biết: "Chúng tôi không nghĩ việc ra mắt xe điện vào năm 2029 là muộn. Thị trường của chúng tôi, trong phân khúc này, sẽ chưa sẵn sàng vào năm 2025 hay 2026".

Từ năm nay, Lamborghini đã hoàn thiện danh mục sản phẩm hybrid gồm ba mẫu xe chủ lực: mẫu SUV Urus SE phiên bản mới, mẫu xe thể thao Revuelto, và mẫu xe thể thao Temerario được giới thiệu vào mùa hè. Các mẫu xe này có giá bán khởi điểm hơn 300.000 euro (khoảng 315.000 USD), chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Không vội vàng trong quá trình điện hóa

Ông Winkelmann nhấn mạnh Lamborghini không đặt nặng việc thúc đẩy nhanh tiến trình điện hóa. Thay vào đó, hãng đang chờ các quy định rõ ràng hơn từ Liên minh châu Âu (EU). Hiện tại, EU dự kiến sẽ xem xét lại lệnh cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2035 trong một cuộc đánh giá vào năm 2026.

"Chúng tôi tin rằng đây là cách đúng đắn để đối mặt với tương lai", ông Winkelmann nói. "Hiện có nhiều cuộc thảo luận xoay quanh nhiên liệu tổng hợp, và đây là một cơ hội phù hợp với dòng xe của chúng tôi".

Ngoài ra, ông cũng khẳng định Lamborghini không có kế hoạch tách khỏi Tập đoàn Volkswagen. Đồng thời, toàn bộ các mẫu xe của Lamborghini sẽ luôn được sản xuất tại Ý.

Tầm nhìn gắn bó với quê hương

Khi được hỏi về tác động kinh doanh sau cuộc bầu cử Tổng thống tại Mỹ, đặc biệt là những lời đe dọa áp đặt thuế mới đối với các sản phẩm châu Âu, ông Winkelmann từ chối bình luận chi tiết. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: "Chúng tôi không thể tưởng tượng việc sản xuất một chiếc Lamborghini nào ngoài lãnh thổ Ý hay bên ngoài Sant\'Agata".

Với những kế hoạch được đặt ra, Lamborghini không chỉ khẳng định vị thế thương hiệu mà còn thể hiện sự thận trọng trong việc đáp ứng xu hướng xe điện hóa, đồng thời duy trì giá trị cốt lõi về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

Hải Hà (Theo Reuters)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/lamborghini-hoan-ra-mat-xe-dien-dau-tien-den-nam-2029-thi-truong-chua-san-sang-post325971.html