Lần đầu tiên Hyundai bán xe máy dầu tại Mỹ
Hyundai đã quyết định đưa chiếc SantaFe 2019 hoàn toàn mới dùng động cơ dầu diesel tới Mỹ.
Khi nhiều người nghĩ rằng, động cơ dầu diesel đã tuyệt chủng tại Mỹ thì Hyundai lại vừa quyết định đưa chiếc SantaFe hoàn toàn mới, sử dụng động cơ diesel tới Mỹ. Bắt đầu bán ra tại Mỹ vào năm 2019, phiên bản động cơ dầu diesel của Hyundai SantaFe mới sẽ được trang bị động cơ CRDi 2.2 lít, cho công suất cực đại 200 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp mới.
Bên cạnh phiên bản động cơ dầu, SantaFe 2019 tới Mỹ còn sử dụng 2 động cơ xăng GDI 2.4 lít, cho công suất 185 mã lực và động cơ xăng tăng áp 2.0 lít, cho công suất lên tới 232 mã lực.
Hyundai cho biết, hộp số tự động 8 cấp của hãng được phát triển nhẹ hơn so với hộp số tự động 6 cấp trước đó, nhưng lại đáp ứng tốt và hấp dẫn hơn. Công ty thậm chí còn tuyên bố mức cải thiện tiêu hao nhiên liệu trên thế hệ mới này so với thế hệ cũ là 3%.
Santa Fe mới có hệ thống HTRAC All-Wheel Drive của Hyundai, cung cấp ba chế độ lái khác nhau: Bình thường, Thể thao và Thông minh. Bằng cách chọn chế độ thể thao, hệ thống sẽ cho bạn cảm giác nhanh nhẹn hơn bằng cách gửi thêm mô men xoắn cho bánh sau.
Thế hệ thứ tư của Hyundai Santa Fe cũng sẽ thay đổi cấu trúc đặt tên của nó: phiên bản năm chỗ hiện đang được đặt tên là SantaFe Sport sẽ được đổi tên thành SantaFe trong khi mô hình SantaFe bảy chỗ sẽ được đổi tên thành SantaFe XL cho các phiên bản 2019.
Các phiên bản sử dụng động cơ xăng của SantaFe sẽ được bán ra tại Mỹ vào tháng 8 tới đây. Trong khi đó, phiên bản máy dầu sẽ muộn hơn, vào năm 2019.
Hình ảnh chi tiết nội thất Hyundai SantaFe 2019: