Lần thứ 8 liên tiếp Gốm sứ Minh Long có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Tối 2/11, tại Hà Nội, dòng sản phẩm gốm sứ gia dụng của Công ty TNHH Minh Long I đã được vinh danh tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam và Bộ Công Thương tổ chức.
Từ năm 2008 đến nay, trải qua 8 kỳ tổ chức, Chương trình THQG Việt Nam đã trở thành bệ phóng vững mạnh giúp cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới, tạo sức cạnh tranh trên trường quốc tế, xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong tương lai, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng và hạnh phúc.
Sự kiện là dịp để ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho TQHG Việt Nam trên trường quốc tế.
Theo Ban tổ chức, trong kỳ xét chọn thứ 8 năm nay, có 19 doanh nghiệp 8 lần liên tiếp có sản phẩm đạt TQHG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008. Và Công ty TNHH Minh Long I nằm trong danh sách đặc biệt xuất sắc này.
Sau lễ vinh danh, chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Minh Long I cho biết, trong hành trình gần 20 năm tham gia Chương trình THQG Việt Nam, Minh Long cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để đáp ứng các tiêu chí do Ban tổ chức yêu cầu. Ngoài ra, những tiêu chí về đạo đức xã hội, mang tính cộng đồng được Minh Long đặc biệt coi trọng.
Những sản phẩm đạt THQG chính là những thương hiệu tiên phong dẫn lối hướng tới tương lai, chinh phục thách thức của thời đại bằng sức mạnh của chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. Đây chính là 3 giá trị cốt lõi, 3 tiêu chí chương trình THQG đặt ra cho các doanh nghiệp.
Trong đó, tiêu chí đổi mới sáng tạo là yếu tố bất di bất dịch được Ban tổ chức duy trì trong suốt gần 20 năm qua. Không những thế, trong barem chấm điểm, tiêu chí này đóng vai trò quan trọng trong tổng số điểm để xét chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG hay không.
Nhấn mạnh đến tiêu chí này, ông Lý Ngọc Minh cho biết, kể từ có mặt trên thị trường, Minh Long đã xác định phải đổi mới sáng tạo từng ngày, từng giờ, coi đây như là "kim chỉ nam" trong hoạt động của mình.
"Chúng tôi luôn mơ ước và sáng tạo ra những sản phẩm mà khách hàng, người tiêu dùng mơ ước. Cuộc sống có thể gặp những khó khăn, không thuận lợi. Minh Long biến những ước mơ, mong muốn qua sự sáng tạo của mình. Và cũng chính vì mong muốn bảo vệ sức khỏe và luôn đặt yếu tố bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, Minh Long đã không ngừng đổi mới sáng tạo", doanh nhân Lý Ngọc Minh cho biết.
Để người tiêu dùng sở hữu các sản phẩm vượt mong đợi, cùng với quá trình trải nghiệm, Minh Long đã liên tục khám phá, tìm tòi, nghiên cứu, áp dụng công nghệ mới nhất để đưa ra thị trường những sản phẩm mới lạ, tiện ích, phù hợp với lối sống hiện đại nhưng vẫn bảo đảm yếu tố bảo vệ sức khỏe người dùng.
Không dừng ở đó, Minh Long luôn trăn trở làm sao sản phẩm làm ra trong tương lai mà ai cũng mơ ước. Minh Long có 2 dòng sản phẩm, trong đó, một loại để đáp ứng nhu cầu tức thời của thị trường, loại thứ hai làm thỏa mãn nhu cầu tương lai.
Sau nhiều cải tiến và nghiên cứu, Minh Long đã tạo ra những sản phẩm giúp người nội trợ không mất nhiều thời gian mỗi khi vào bếp. Theo đó, chỉ với 20 - 25 phút có thể nấu được 4,5 món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, đẹp mắt. Theo thời gian, bằng việc áp dụng và cải tiến công nghệ, các sản phẩm của Minh Long ngày càng khẳng định tính tiện ích và là minh chứng rõ nét về "cuộc cách mạng" bếp núc.
Theo chia sẻ của ông Lý Ngọc Minh, một trong những "trái ngọt" từ hoạt động đổi mới sáng tạo của công ty không thể không nhắc đến là nồi sứ dưỡng sinh. Bởi nó sở hữu nhiều công dụng ‘thần kỳ’. Vì chịu được sốc nhiệt tới 850 độ C, nên nó có thể được nấu bằng bếp gas, bếp thường, bếp điện và bếp từ; có thể dùng để hầm, kho, chiên với nhiệt độ thấp và luộc không cần nước. Các món ăn nấu từ nồi sứ dưỡng sinh luôn đẹp mắt, thơm ngon, và giữ được dưỡng chất.
Cũng theo vị doanh nhân này, đổi mới sáng tạo không chỉ là sáng kiến mà là cả quá trình. Do đó, những người sáng tạo luôn phải cân nhắc, suy nghĩ xem sản phẩm làm ra có đáp ứng được thị yếu người dùng hay không, có phù hợp với quy trình sản xuất không? Nếu không trả lời được câu hỏi quan trọng này thì rất có thể sáng kiến của mình không ai mua, không ai tiếp thu để đưa vào sản xuất. Khi đó, sản phẩm chỉ mang tính chất quảng bá, tính mới mà không có tính thực dụng. Ngược lại, đáp ứng được đòi hỏi này thì sự đổi mới sáng tạo mới có ý nghĩa trên thực tế.