Lan tỏa thông điệp tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội
PGS.TS Bùi Hoài Sơn cho rằng, để tổ chức một sự kiện quốc tế thu hút sự quan tâm toàn cầu như BlackPink không phải công việc đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực, nhiệt tâm của rất nhiều bên liên quan. Tất cả nỗ lực này đã giúp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung có cơ hội quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu...
Hai đêm nhạc tối 29 - 30/7 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã khép lại tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Hà Nội đón chào nghệ sĩ quốc tế tổ chức concert tại địa điểm có sức chứa khán giả lớn nhất tại Thủ đô, cũng như đặt ra nhiều hy vọng về việc quảng bá văn hóa và phát triển du lịch.
Việc BlackPink lựa chọn Hà Nội trở thành điểm dừng chân trong khuôn khổ chương trình lưu diễn toàn cầu Born Pink đã trở thành tâm điểm của dư luận trong suốt một tháng qua. Nhóm nhạc này đã tạo nên một “cơn sốt” tại Việt Nam, đồng thời cũng như lôi kéo khoảng 60.000 khán giả đến Sân vận động Mỹ Đình.
Theo thống kê của Google Trends, từ khóa “BlackPink” đạt đỉnh chỉ vỏn vẹn một tiếng sau khi bài viết được đăng tải trên Fanpage của nhóm nhạc và lập tức “gây bão” trên mạng xã hội.
Việc BlackPink chọn Việt Nam làm điểm dừng chân cuối cùng tại châu Á trong World Tour khiến không ít khán giả bất ngờ. Trước đó, nhiều cuộc khảo sát của các công ty giải trí Hàn Quốc cho thấy đây là một thị trường không mấy tiềm năng cho việc bán vé, dù người hâm mộ nhiệt tình và đông đảo.
Trước Việt Nam, BlackPink mang Born Pink World Tour đến hàng loạt thành phố lớn trên thế giới như Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Hong Kong (Trung Quốc), Sydney (Australia), Paris (Pháp), New York (Mỹ)... đi đến đâu là đạt thành tích “cháy vé” đến đấy. Hai đêm diễn của BlackPink tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng là những đêm diễn quy mô nhất của nghệ sĩ quốc tế ở Việt Nam, thu hút đến 67.000 lượt khán giả.
Những mong đợi của người hâm mộ từ khi BlackPink công bố lần đầu đến Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng. Theo đánh giá của người hâm mộ, BlackPink đã mang đến 2 đêm nhạc “đã mắt, đã tai” với đầy đủ các cung bậc cảm xúc.
Trong đêm diễn, các cô gái trong nhóm BlackPink thể hiện những ca khúc nổi tiếng gắn bó với tên tuổi của nhóm và từng thành viên, như: Boombayah, As If It’s Your Last, How You Like That, Whistle, Pretty Savage, Lovesick Girl, Don’t Know What to Do, Kill This Love… Cùng với phần trình diễn sôi động, các thành viên của BlackPink cũng liên tục có những màn giao lưu với người hâm mộ bằng tiếng Việt, đội nón lá, nhảy trên nền nhạc ca khúc “See tình” của Hoàng Thùy Linh… nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.
Đã có nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đến thăm và biểu diễn ở Việt Nam. Song, với BlackPink concert, đây là lần đầu tiên Việt Nam chào đón một nhóm nhạc Kpop đương thời tầm cỡ thế giới đến biểu diễn.
Việc nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như BlackPink quyết định tổ chức biểu diễn tại Hà Nội là minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố.
Ngay sau thành công của đêm nhạc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gửi Thư cảm ơn khán giả và các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội và nhóm nhạc BlackPink đã mang đến những đêm diễn tuyệt vời và đáng nhớ.
Trong Thư cảm ơn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận các buổi biểu diễn tại thành phố Hà Nội - điểm dừng chân cuối cùng của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink tại châu Á trong “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023”. Sự thành công của đêm nhạc tiếp tục khẳng định hình ảnh của Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình, là điểm đến an toàn, thân thiện và khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của Thủ đô.
Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cảm ơn nhóm nhạc BlackPink đã mang đến cho khán giả Thủ đô Hà Nội, du khách trong và ngoài nước hai đêm nhạc tuyệt vời và đáng nhớ; cảm ơn các khán giả tham gia hai đêm diễn một cách sôi động, văn minh, thanh lịch, góp phần quan trọng vào sự thành công của các đêm diễn.
Lãnh đạo Thành phố đánh giá cao và cảm ơn sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của các lực lượng chức năng của thành phố đã bảo đảm công tác tổ chức, an toàn tuyệt đối của sự kiện này.
Qua Thư cảm ơn, Chủ tịch UBND Thành phố cũng bày tỏ hy vọng rằng, Thủ đô Hà Nội sẽ được đón và tổ chức nhiều sự kiện tương tự để góp phần xây dựng nền công nghiệp văn hóa Thủ đô - xứng tầm là một Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.
Đánh giá tầm quan trọng của sự kiện này, PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho rằng, BlackPink concert tại Hà Nội chính là sự kiện bản lề cho ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam. Từ sự thành công của chương trình sẽ kích thích nhiều nhà tổ chức sự kiện toàn cầu khác đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện có quy mô tương tự tại Việt Nam. Giới chuyên môn kỳ vọng, với sự kiện BlackPink, Việt Nam sẽ trở thành một điểm đến mới trên bản đồ sự kiện thế giới nói chung, thu hút không chỉ những đơn vị tổ chức chuyên nghiệp mà còn cả những người đam mê âm nhạc.
Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, dù đến từ Hàn Quốc nhưng BlackPink và tour diễn Born Pink đã đóng góp vào việc tăng cường hơn nữa nhận thức về quan trọng của việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa - sáng tạo tại Việt Nam. Sự thành công của tour diễn này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thể hiện sức mạnh và tiềm năng của nghệ thuật và văn hóa quốc tế và kinh nghiệm cho Việt Nam.
PGS.TS Bùi Hoài Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư và phát triển các ngành nghệ thuật với tư cách là một lĩnh vực của công nghiệp văn hóa - sáng tạo. Điều này sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho quốc gia, góp phần xây dựng một hình ảnh tích cực và thu hút sự quan tâm từ cộng đồng quốc tế, hình thành nên sức mạnh Việt Nam trong tương lai sắp tới.
Nói về việc Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gửi Thư cảm ơn ngay sau khi nhóm nhạc trình diễn thành công hai đêm nhạc tại Hà Nội, PGS.TS Bùi Hoài Sơn cho biết, ông đánh giá cao Thư cảm ơn của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.
“Đây là hành động phù hợp với mong muốn của Thủ đô trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Hà Nội thanh lịch, văn minh, mến khách, phù hợp với thương hiệu Thành phố Vì hòa bình, Thành phố Sáng tạo mà UNESCO đã dành tặng cho Hà Nội, cũng như quan điểm phát triển Hà Nội thành trung tâm hội tụ và tỏa sáng những giá trị văn hóa dân tộc, làm nên hình ảnh tiêu biểu của cả nước”, PGS.TS Bùi Hoài Sơn nhấn mạnh.
PGS.TS Bùi Hoài Sơn cũng cho rằng, để tổ chức một sự kiện quốc tế thu hút sự quan tâm toàn cầu như BlackPink không phải công việc đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực, nhiệt tâm của rất nhiều bên liên quan. Tất cả nỗ lực này đã giúp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung có cơ hội quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu quốc tế nên việc cảm ơn chính thức là một lẽ hợp lý về mặt đạo đức, phù hợp với những nét đẹp của văn hóa Việt Nam, thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp quốc tế trong việc lan tỏa thông điệp tốt đẹp về Thành phố.
Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/lan-toa-thong-diep-tot-dep-ve-thu-do-ha-noi-158936.html