Lạng Sơn: Điều xe lội nước quân sự giúp người dân đi qua điểm ngập lụt trên QL279 và QL1B

Do nhiều đoạn đường bị ngập sâu trong nước lũ, khiến QL1B và QL279, qua Lạng Sơn bị chia cắt nhiều điểm, Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời chỉ đạo biện pháp khắc phục.

Sáng nay (8/9), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Công Vỹ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều vị trí trên 2 tuyến quốc lộ 1B và 279, đoạn qua các huyện Văn Quan, Bình Gia và Chi Lăng đã bị ngập sâu, sạt lở, cây gãy đổ nằm ngang đường, khiến giao thông tại nhiều vị trí bị chia cắt.

Đặc biệt, đến 6h sáng nay, trên 2 tuyến QL1B và QL279 đã bị ngập úng gây ách tắc giao thông hơn 10 vị trí.

Cụ thể, QL279 tại Km183 nước dâng cao, người và phương tiện không di chuyển được. Tiếp đó, dọc theo tuyến QL279 đến Km207+400 thuộc QL279 có đến 10 vị trí bị sạt lở, cây gãy đổ nằm ngang đường, gây tắc đường.

Nhiều điểm ngập lụt, chia cắt, người dân được xe lội nước chuyên dụng của quân đội hỗ trợ lưu thông.

Nhiều điểm ngập lụt, chia cắt, người dân được xe lội nước chuyên dụng của quân đội hỗ trợ lưu thông.

Hiện nay, tại Km15 QL1B cũng đang sạt lở, gây tắc đường và tại các vị trí Km28, Km58, Km59+700, Km61+200 đang bị ngập úng, giao thông bị tê liệt.

Hiện nay, các điểm sạt lở đất đầu đã được Sở GTVT chỉ đạo hót dọn đất đá, bảo đảm thông đường. Riêng các điểm ngập úng cục bộ sở đã chỉ đạo cử người ứng trực, đặt biển báo, hướng dẫn giao thông, không cho phương tiện qua lại để bảo đảm ATGT.

Clip ghi nhận sạt lở, ngập úng trên QL 279 và 1B.

Ngoài hai quốc lộ trên, nhiều tuyến đường tỉnh tại các huyện Cao Lộc, Bình Gia, Văn Quan cũng bị ngập sâu, gây chia cắt tại nhiều điểm.

Hiện, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo lực lượng quân đội, điều xe lội nước chuyên dụng ứng trực, kịp thời hỗ trợ người dân lưu thông qua các điểm ngập lụt khi cần thiết.

Thương Nguyễn

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/lang-son-dieu-xe-loi-nuoc-quan-su-giup-nguoi-dan-di-qua-diem-ngap-lut-tren-ql-279-va-1b-192240908092155278.htm