Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025

(QBĐT) - Ngày 15/4, các đồng chí: Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Vĩnh Thế, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong lắng nghe, nắm bắt các nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong lắng nghe, nắm bắt các nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Ngọc Quang, có 7 công dân đăng ký với 7 vụ việc, nội dung liên quan đến tranh chấp đất đai. Qua nghiên cứu, cơ quan thường trực về tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy nhận thấy các nội dung công dân đăng ký đã và đang được cơ quan có thẩm quyền giải quyết, không có nội dung góp ý xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phản ánh về suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; thuộc trường hợp không đủ điều kiện tiếp dân theo quy định tại Điều 4, Quyết định số 131-QĐ/TU, ngày 22/2/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Quy chế Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân. Vì vậy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã giải thích, hướng dẫn cho người dân.

Công dân kiến nghị, phản ánh các nội dung tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong.

Công dân kiến nghị, phản ánh các nội dung tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong.

Tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong, công dân chủ yếu khiếu nại, kiến nghị, phản ánh tập trung vào các nội dung liên quan đến tranh chấp đất đai, giao thông, đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Trong đó, một số nội dung công dân phản ánh, kiến nghị đã được các sở, ngành, chính quyền, tòa án tiếp nhận, giải quyết. Một số vụ việc đang được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giải quyết theo trình tự, quy định của pháp luật.

Liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân; đồng thời khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời, dứt điểm các kiến nghị chính đáng của công dân theo quy định của pháp luật.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại phiên tiếp của đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Vĩnh Thế và đồng chí Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Minh Tâm không có trường hợp công dân kiến nghị, phản ánh.

Minh Văn

Nguồn Quảng Bình: https://www.baoquangbinh.vn/thoi-su/202504/lanh-dao-tinh-tiep-cong-dan-dinh-ky-thang-42025-2225647/