Lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo giải quyết phản ánh của người dân tại chung cư SaiGon Gateway
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được yêu cầu các đơn vị phải công khai kết quả giải quyết phản ánh của người dân tại chung cư SaiGon Gateway, sau đó có báo cáo kết quả thực hiện tháng 6-2025.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan thông tin phản ánh, kiến nghị của một số cư dân tại chung cư SaiGon Gateway (702 Võ Nguyên Giáp, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức).

Chung cư SaiGon Gateway. Ảnh minh họa
Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Quyền Giám đốc Sở Xây dựng khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở NN&MT, UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát thông tin phản ánh, kiến nghị của các cư dân tại chung cư SaiGon Gateway. Sau khi xem xét, có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật.
Đồng thời, các đơn vị phải công khai kết quả giải quyết đến các cư dân để biết, sau đó có báo cáo kết quả thực hiện cho Chủ tịch UBND TP trong tháng 6-2025.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP nhận được thông tin phản ánh, kiến nghị của một số cư dân tại chung cư SaiGon Gateway, TP Thủ Đức liên quan công tác quản lý vận hành nhà chung cư và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Cụ thể, cư dân sinh sống tại chung cư trên cho rằng đang bị đe dọa nghiêm trọng đến an toàn tính mạng vì hệ thống phòng cháy chữa cháy và thang máy chung cư liên tục hư hỏng, mất an toàn.
Ngoài ra trong đơn gửi Chủ tịch UBND TP, cư dân sinh sống ở chung cư SaiGon Gateway còn cho biết: "Chúng tôi bị chiếm đoạt hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì và hơn 4.000 m² đất sở hữu chung trong dự án. Phần đất này đã bị Sở TN&MT (nay là Sở NN&MT) tách sổ riêng cho chủ đầu tư bán hai lần, vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai, quy hoạch, xây dựng và nhà ở.
Chúng tôi chưa được cấp sổ hồng. Gần 6 năm qua, cư dân đã liên tục gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo, cầu cứu đến các cấp chính quyền từ phường, TP Thủ Đức, TP.HCM đến Trung ương, nhưng đơn từ bị chuyển lòng vòng giữa các cơ quan, không được giải quyết dứt điểm.
Kính mong vụ việc nêu trên được chuyển đến đúng cơ quan có thẩm quyền, giải quyết dứt điểm nhằm chấm dứt tình trạng bức xúc, lo sợ kéo dài cho hơn 3.000 cư dân Saigon Gateway suốt gần 6 năm qua".