Lập chốt trực điều tiết giao thông tại hàng loạt 'điểm đen' giao thông thủy
Tàu thuyền khi qua các chốt trực giao thông phải tuân theo hướng dẫn, cũng như có thể đề nghị lực lượng điều tiết hỗ trợ qua cầu.
Một chốt trực điều tiết, hướng dẫn giao thông thủy khu vực phía Nam - Ảnh tư liệu
Tin từ Cục Đường thủy nội địa VN, cơ quan này đang bố trí lực lượng thường trực điều tiết, hướng dẫn giao thông thủy tại nhiều "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT đường thủy như cầu Rạch Ông tại Km4+900 trên rạch Ông Lớn, cầu Đồng Nai tại Km34+250 và cầu Hóa An tại Km40+070 trên sông Đồng Nai, cầu Măng Thít tại Km21+500 sông Măng Thít, cầu Ô Môn tại Km6+540 rạch Ô Môn, cầu Hồng Ngự tại Km44+010 trên kênh Hồng Ngự Vĩnh Hưng.
Cầu An Long tại Km Km89+620 kênh Thá Mười số 1, cầu NàngHai tại Km18+900 bắc qua kênh Lấp Vò - Sa Đéc, thuộc địa phận TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Cầu Cái Sắn tại Km00+800 kênh Rạch Sỏi Hậu Giang và luồng tại Km178+640 ngã ba sông Vàm Nao- sông Hậu.
Các phương tiện thủy khi lưu thông qua khu vực có chốt trực điều tiết phải tuyệt đối tuân thủ báo hiệu và hướng dẫn của lực lượng điều tiết tại hiện trường, cũng như có thể đề nghị hỗ trợ đưa phương tiện qua khu vực điều tiết an toàn.
Cũng trong thời gian này, một vị trí khác được bố trí lực lượng điều tiết giao thông thủy để phục vụ thi công cầu, công trình vượt sông hoặc nạo vét luồng: kênh Mặc Cần Dưng (toàn tuyến), Km2+370 đến Km4+00 kênh Chợ Lách, Km10 kênh Nguyễn Văn Tiếp (xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước, Tiền Giang), sông Vàm Cỏ Tây đoạn qua xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa và xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa, Long An, khu vực cầu Mỹ Thuận 2 trên sông Tiền.