Lập kỷ lục chưa từng có, Box Gaming hồi sinh tại giải PUBG thế giới
Box Gaming tiếp tục thể hiện khả năng trên đấu trường quốc tế khi trở lại ngoạn mục ở PUBG Mobile World League 2020.
Sau khởi đầu không mấy suôn sẻ tại PUBG Mobile World League 2020, Box Gaming càng chơi càng bùng nổ và kết thúc tuần đầu tiên với vị trí thứ 5 trên tổng 16 đội.
Với 2 lần giành Top 1, đội tuyển tới từ Việt Nam cũng lập kỷ lục kép khi giành nhiều mạng nhất (20 mạng trong ngày thi đấu 15/7) và gây ra nhiều sát thương nhất trong một trận (3086 damage trong ngày thi đấu 19/7).
Về chiến thuật, Box Gaming vẫn giữ lối chơi đồng đội từng đưa mình trở thành nhà vua của PUBG Việt Nam trong 2 năm liên tiếp. Khả năng di chuyển thông mình, các pha bắn chắc tay kết hợp với sự nhuần nhuyễn và ăn ý từ các thành viên giúp Box càng chơi càng hay.
Những ấn tượng không thế chối bỏ này biến Box Gaming thành một trong những đội tuyển được chú ý nhất PMWL 2020. Trên khắp các diễn đàn, những CĐV theo dõi PUBG Mobile đều phấn khích khi đại diện của Việt Nam thi đấu ấn tượng trên đấu trường quốc tế.
Trao đổi với Zing, các thành viên của Box Gaming nhìn lại tuần đầu tiên của PMWL với sự tự tin và lạc quan, đồng thời dành lời cảm ơn tới tình cảm của những khán giả.
"Đây chỉ là bước khởi đầu"
- Kết thúc tuần thi đấu đầu tiên với vị trí thứ 5 trên tổng số đội, cảm giác của các bạn bây giờ như thế nào?
- Loki: Mình cũng khá vui, nhưng luôn tự nhủ bản thân không nên thỏa mãn với vị trí hiện tại. Bọn mình vẫn còn phải thận trọng và cố gắng hơn nữa tại các trận đấu sau.
- Pimay: Rất tốt, điều này khiến mình cảm thấy hưng phấn và cảm thấy tin tưởng vào con đường tương lai phía trước. Bọn mình sẽ còn tiến xa hơn nữa, có thể là vô địch chăng?
- Break: Bình thường. Đây chỉ là bước khởi đầu.
- Trong ngày thi đấu 19/7, BOX đã lập kỷ lục thế giới về lượng damage deal ra trong 1 trận với 3068 damage và vị trí Top 1, các bạn có biết được mình lập kỷ lục khi hết trận đấu hay biết sau đó từ thông tin trên mạng. Cảm xúc khi có Top 1 và vươn lên tốp đầu của bảng xếp hạng như thế nào?
- Louis: Tính toán tổng số đạn được bắn ra và gây sát thương, đồng thời với các điểm hạ gục nhảy lên, thì mình cũng có thể đại khái biết được BOX đã gây ra lượng damage rất lớn ngay trong trận đấu. Tuy vậy, việc phá kỷ lục thì phải sau đó mới có thể biết được.
- Pimay: Top 1 lần thứ hai đương nhiên không thể có cảm xúc tràn trề như Top 1 lần đầu tiên được, nhưng cũng khiến mình rất vui, đây có lẽ đang và sẽ là “thời của BOX”.
- Break: Thứ mình muốn là vị trí số 1, không phải nằm trong top đầu.
- Sau những trận thi đấu đầu tiên không thành công, BOX đã tăng tốc khi giành Top 1 trong 2 ngày thi đấu 15/7 và 19/7. Bí quyết sau màn trình diễn này là gì?
- Louis: Không có bí quyết gì cả. Đơn giản là lần đầu tiên bước chân ra thế giới, bọn mình trước tiên phải có những trận đấu làm quen với nhịp độ giải đấu, sau đó điều chỉnh các chiến thuật phù hợp với các đối thủ, luôn để ý tận dụng lợi thế và quyền chủ động để giành giật cơ hội. Đó là điều tạo nên hai lần giành Top 1.
- Loki: Có nhiều người coi đây là sự bất ngờ và may mắn. Tuy nhiên, thực tế là do sự tích lũy mà ra. Không có những trận đấu đầu tiên trật khớp, bọn mình sẽ không thể có những Top 1 ấy. Quan trọng nhất trong giải đấu dài hơi là đội tuyển nào có thể điều chỉnh được mình phù hợp với các trận đấu sớm hơn, đội ấy sẽ có lợi thế.
- Vị trí thứ 5 liệu đã phải là thực lực thật sự của BOX hay chưa? Hay các bạn vẫn còn bài ém trong những tuần thi đấu kế tiếp?
- Louis: Nếu nói lúc này, đó thật sự là vị trí của BOX, chúng mình không hề ém hàng hay giấu chiến thuật. BOX trước giải là đội được đánh giá thấp, chúng mình biết điều đó, vậy nên khi vào giải sẽ không có chuyện giấu bài, giấu bài là đặc quyền của đội mạnh, không phải của đội yếu.
- Loki: Hiện tại đúng vậy, nhưng tương lai có lẽ không. Đây mới chỉ là những trận đầu tiên, không quá rõ ràng đội nào mạnh, đội nào yếu. Đây là giải đấu dài hơi, trong những giải đấu như thế này, đội nào có khả năng thích ứng nhanh hơn, tốt hơn sẽ là đội chiến thắng.
Tham vọng lật đổ nhà vô địch thế giới
- Bigetron, đối thủ các bạn đánh giá rất cao, đang đứng vị trí thứ 2. Liệu BOX có tự tin sẽ vượt qua Bigetron khi giải đấu khép lại?
- Louis: Mình không tự tin, nhưng cho rằng có thể. Thứ duy nhất nên tự tin là bản thân mình chứ không phải tự tin sẽ đánh bại ai đó.
- Break: Mình luôn muốn vượt qua Bigetron và RRQ.
- Sau 1 tuần thi đấu, ngoài Bigetron, các bạn còn đánh giá cao đối thủ nào nữa hay không?
- Loki: Tất cả các đội SEA đều rất mạnh. Họ đều có cho mình những tay súng chắc chắn, tư duy cũng cực kỳ nhạy bén. Chỉ cần hơi sơ sảy, bọn mình có thể bị nhấn chìm hoàn toàn.
- Louis: RRQ là cái tên đáng lưu ý. Tốc độ và sự ổn định của họ vượt trội so với các đội tuyển khác trong giải đấu. Trừ Bigetron, RRQ sẽ là đối thủ BOX phải lưu tâm nhiều trong các màn đối đầu trực diện.
- Những lời ngợi khen đang dành cho BOX sau những màn trình diễn ngày càng thuyết phục. Các bạn thấy tự tin hay áp lực từ phản ứng của cộng đồng?
- Pimay: Mình thấy đó là điều đương nhiên. Khi làm tốt, bạn được ngợi khen. Khi làm không tốt, bạn bị chê trách. Quan trọng là bạn phải luôn đứng vững trước kể cả lời ca tụng lẫn lời chửi bới. Nếu bạn không làm được điều đó, đừng làm game thủ chuyên nghiệp.
- Louis: Mình cảm ơn các bạn đã dành lời khen cho BOX. Nhờ có các bạn mà chúng mình có nhiều động lực hơn để tiếp tục có những màn trình diễn tốt hơn nữa trong tương lai.
- Loki: Thành tích tốt đôi lúc như một con dao hai lưỡi. Các bạn càng khen ngợi chứng tỏ càng kỳ vọng nhiều hơn. Mình thấy mừng vì điều đó, nhưng không khỏi áp lực một chút nếu suy giảm phong độ trong tương lai.
Cảm ơn Box Gaming về cuộc trao đổi.