Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính

Bên cạnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, Công an tỉnh Bạc Liêu còn nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Xác định CCHC là một trong những mục tiêu quan trọng, lãnh đạo Công an tỉnh tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện hiệu quả công tác CCHC, nhất là Đề án 06 về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” và Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 trong CAND”.

Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Bạc Liêu hướng dẫn người dân sử dụng các tiện ích được cung cấp trên cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Bạc Liêu hướng dẫn người dân sử dụng các tiện ích được cung cấp trên cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Công an tỉnh đã niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời TTHC tại các đơn vị tiếp dân; thường xuyên cập nhật, đăng tải các TTHC trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận tìm hiểu, thực hiện đúng quy định, đảm bảo lợi ích hợp pháp, đồng thời thực hiện quyền giám sát đối với CBCS trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Phòng CSGT Công an tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Phòng CSGT Công an tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Năm 2024, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến của Công an tỉnh Bạc Liêu đạt 98,7%. Công an tỉnh tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ vào công tác; tham mưu, đề xuất đầu tư trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật hiện đại nhằm mang lại hiệu quả cao trong quá trình giải quyết TTHC, tạo sự công khai, minh bạch trong giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân và đảm bảo tính chính xác, khách quan trong tiếp nhận, xử lý các thông tin.

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả CCHC”, Công an tỉnh Bạc Liêu chú trọng công tác ứng xử, tư thế, lễ tiết, tác phong của CBCS khi tiếp xúc, giải quyết công việc với tổ chức, cá nhân. Các phản ánh, kiến nghị của người dân đều được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, tạo sự hài lòng của nhân dân đối với công tác giải quyết TTHC của Công an.

Thượng tá Bùi Trung Kiên, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết:"Có 100% phiếu khảo sát đánh giá “rất hài lòng” đối với sự phục vụ của Công an trên lĩnh vực đăng ký xe”.

V.Đức - T.Thức

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/lay-su-hai-long-cua-nguoi-dan-lam-thuoc-do-cai-cach-hanh-chinh-i758738/