Lên phương án đưa đón cán bộ giữa TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu
Tuyến kết nối từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Dương có chiều dài hơn 41km, với điểm xuất phát lượt đi và lượt về là Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương và Bến xe buýt Sài Gòn.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn hoạt động bình thường. (Ảnh: Hữu Duyên/TTXVN)
Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa xây dựng phương án đưa đón cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đến tỉnh Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại, dự kiến triển khai từ tháng 7 tới.
Tuyến kết nối từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Dương có chiều dài hơn 41km. Điểm xuất phát lượt đi và lượt về là Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương và Bến xe buýt Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh). Ngoài các điểm tập trung chính, Sở Xây dựng cũng bố trí một số vị trí đón cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Mỗi ngày sẽ có 12 chuyến xe, chia đều mỗi lượt và được chia thành 3 khung giờ khác nhau. Chuyến sớm nhất xuất phát từ tỉnh Bình Dương lúc 5 giờ 30 phút và trễ nhất là 17 giờ 15 phút. Ở chiều ngược lại, chuyến khởi hành sớm nhất từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 5 giờ 40 phút và chuyến cuối là 17 giờ 25 phút.
Trong khi đó, tuyến Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu có cự ly 77km với thời gian di chuyển khoảng 2 giờ 10 phút. Sở Xây dựng dự kiến bố trí mỗi ngày 12 chuyến xe chia đều hai lượt, cũng với 3 khung giờ khác nhau.
Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng bố trí 2 chuyến mỗi chiều di chuyển giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu vào các ngày cuối tuần.
Với các tuyến hàng ngày, xuất phát sớm nhất từ Trung tâm Hành chính tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là chuyến lúc 5 giờ 10 phút, trong khi từ Bến xe buýt Sài Gòn là 5 giờ 15 phút. Chuyến trễ nhất xuất phát từ Bà Rịa-Vũng Tàu lúc 17 giờ 15 phút và từ Thành phố Hồ Chí Minh là chuyến lúc 17 giờ 40 phút.
Phương án này được Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra sau khi phối hợp các địa phương để khảo sát hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu.
Kết quả, có 968 trường hợp có nhu cầu sử dụng tuyến đưa rước; trong đó, 83% trường hợp có nhu cầu sử dụng xe đưa đón trong ngày.
Thời gian triển khai phương án này từ tháng 7 đến hết tháng 12/2025, với kinh phí dự kiến gần 1,3 tỷ đồng mỗi tháng. Kinh phí trước mắt được cân đối từ nguồn hỗ trợ hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2025./.