Đây là một bước đi đầy táo bạo của hãng xe đến từ Nhật Bản khi những thương hiệu khác đều lựa chọn những mẫu động cơ dung tích nhỏ cùng công nghệ điện phụ trợ. Với kích thước lớn hơn khối động cơ V6 sử dụng trên dòng IS 350, Lexus thậm chí phải nâng chiều cao của nắp capo lên hơn 50 mm.
Tương tự với mẫu xe hiệu suất cao RC F, khối động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 5.0L của IS 500 F Sport Performance sản sinh công suất 473 mã lực tại vòng tua 7.100 vòng/phút và mô men xoắn 537 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Hiệu suất này khá tương đồng với đối thủ BMW M3 đến từ Đức.
Công suất này được chuyển xuống cầu sau thông qua hộp số 8 cấp tự động. Lexus IS 500 F Sport Performance có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng hơn 4,5 giây, chậm hơn BMW M3 khoảng 0,4 giây và chậm hơn Lexus RC F khoảng 0,2 giây.
IS 500 F Sport Performance được trang bị tiêu chuẩn gói Dynamic Handling Package của F Sport, vốn bao gồm hệ thống treo biến thiên và vô lăng thể thao. Khả năng phản hồi của hệ thống phanh cũng là một điểm đáng chú ý của gói trang bị này.
Xe được lắp đặt hệ thống đĩa phanh hợp kim nhôm đường kính 14 inch ở cầu trước và 12,7 inch cho cầu sau. Với kết cấu mới, chi tiết này cũng được cải thiện về khả năng làm mát, giúp việc phanh diễn ra hiệu quả hơn.
Nhằm giảm khối lượng của xe, IS 500 F Sport Performance sở hữu bộ mâm hàng thửa 10 chấu kích thước 19 inch do Enkei sản xuất. So với phiên bản được sử dụng trên IS 350 F Sport, bộ mâm này có khối lượng nhẹ hơn khoảng 1,4 kg.
Ngoại thất của xe cũng được tinh chỉnh lại ở nhiều chi tiết. Hệ thống ống xả của IS 500 F Sport Performance được thiết kế với cặp ống xả kép cùng phần cản sau được hạ thấp hơn. Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm cánh lướt gió sau, cửa sổ viền chrome tối màu cũng như cản trước và sau được kéo dài hơn, hệ thống đèn hậu thiết kế sắc nét hơn…
Để phân biệt với các phiên bản F Sport khác, Lexus đã cho thay đổi thiết kế logo F Sport sang tông nền đen. Chi tiết này có thể được bắt gặp tại nhiều vị trí trên xe.
Nội thất của xe cũng được chăm chút chi tiết hơn với vô lăng bọc da thể thao có sưởi cùng logo F Sport được chạm nổi, đồng hồ thời gian analog, cùng màn hình trung tâm kích thước lớn với khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto…
Một số chi tiết đậm chất thể thao cũng có thể được tìm trong xe như bảng đồng hồ taplo có thể thay đổi giao diện, bàn đạp ga, phanh và bệ để chân IS F SPORT...
Lexus IS 500 F Sport Performance có nhiều chế độ lái khác nhau, phù thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng. Nếu muốn cảm giác thể thao mạnh mẽ, chế độ Sport và Sport+ sẽ là câu trả lời phù hợp nhất.
Ngoài ra, người lái có thể cá nhân hóa chế độ lái với việc can thiệp độc lập vào khả năng vận hành của động cơ (với 3 mức độ Normal/Eco/Power), khung gầm (Normal/Sport) và hệ thống điều hòa (Normal/Eco).
Để tăng mức độ an toàn khi sử dụng, IS 500 F Sport Performance được trang bị thêm các hệ thống như cảnh báo giữ làn đường, hỗ trợ tay lái, ga tự động… với các cảm biến, camera quan sát và radar…
Hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 2.5 còn hỗ trợ thêm tính năng pha cốt thông minh. Hệ thống này giúp nhận diện các xe phía trước để chuyển từ pha sang cốt. Đồng thời, xe còn có thêm tính năng nhận diện biển báo giao thông để cảnh báo cho người lái trên màn hình taplo.
Lexus IS 500 F Sport Performance là mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm mới "F Sport Performance" và chỉ được phân phối cho chị trường Bắc Mỹ. Tuy vậy, Lexus vẫn chưa cung cấp chi tiết các tùy chọn, màu sắc cũng như mức giá của mẫu xe này. IS 500 F Sport Performance sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa thu năm nay.
N.A Tuấn
Ảnh: Lexus