Lexus ra mắt toàn cầu mẫu xe NX hoàn toàn mới
Lexus vừa chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe NX hoàn toàn mới. Mẫu xe NX này được mở rộng với 6 hệ thống truyền động trong đó bao gồm hệ thống Plug-in Hybrid Electric, củng cố hơn nữa cho 'Lexus Electrified' - 'Điện khí hóa Lexus'.
Bài liên quan
Lexus LC 500 Convertible vẫn hoạt động sau 12 tiếng bị đóng băng
Lexus Việt Nam giới thiệu xe sang Lexus LM 350
Lexus NX thế hệ mới lộ diện
Lexus đang phát triển SUV chạy điện mới
Lexus IS 2021 được ra mắt tại Việt Nam, giá bán từ 2,13 tỷ đồng
Lexus ra mắt toàn cầu mẫu xe NX hoàn toàn mới.
NX hoàn toàn mới được phát triển dựa trên ý tưởng "Sự sống x Công nghệ" - sự kết hợp giữa yếu tố linh hoạt mạnh mẽ của sự sống với yếu tố công nghệ tối tân. NX hoàn toàn mới với tỷ lệ thiết kế đậm chất thể thao và đầy lôi cuốn hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái hứng khởi, với khả năng phản hồi tuyến tính được cải thiện hơn nhờ việc tăng cường các yếu tố cơ bản của xe và nhiều công nghệ mới tiên tiến.
Một số tính năng được tích hợp như khả năng kiểm soát lái, khí động học và giảm trọng lượng đã được cải thiện toàn diện để mang đến "Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus”. Đây sẽ là một dấu ấn của tất cả các mẫu xe Lexus trong tương lai. Là một phần của tầm nhìn “Lexus Electrified”, NX hoàn toàn mới sẽ có cả phiên bản Hybrid (HEV) và phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV) đầu tiên của Lexus.
Mẫu xe này sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc phát triển các mẫu xe điện khí hóa Lexus nhằm đem tới cho khách hàng lựa chọn phương tiện di chuyển bền vững hơn cũng như giảm thiểu phát thải khí carbon. Nhằm cung cấp đầy đủ các lựa chọn động cơ, NX cũng sẽ được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2,5 lít và động cơ tăng áp 2,4 lít.
Các tính năng chính của NX hoàn toàn mới
NX sử dụng nhiều hệ truyền động khác nhau, góp phần xây dựng một xã hội không phát thải carbon.
Các hệ truyền động được cung cấp gồm: động cơ sạc điện PHEV đầu tiên của Lexus, động cơ Hybrid (HEV) được trang bị pin công suất cao, Động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 2,4 lít mới được phát triển, và Động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5 lít.
Nội thất NX mới mang đến cảm giác ngập tràn công nghệ.
Hệ dẫn động bốn bánh (AWD) cũng có mặt trên tất cả mẫu xe động cơ sạc điện PHEV và động cơ Turbo 2.4 lít. Trong khi đó, cả hệ dẫn động AWD và dẫn động cầu trước (FWD) đều có mặt trên các mẫu xe động cơ hybrid và động cơ hút khí tự nhiên 2.5 lít.
NX là mẫu xe đầu tiên của Lexus được thay đổi toàn diện để mang lại Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus (LDS) toàn diện. Các vị khách trên chiếc NX sẽ được trải nghiệm LDS thông qua những trải nghiệm vận hành như: cảm giác lái ổn định hơn, mạnh mẽ hơn và an toàn hơn. Mẫu NX hoàn toàn mới mang tới cảm giác lái tuyến tính với sự kết nối lái trực quan hơn giữa người và xe.
Đội ngũ kỹ sư của Lexus đã tập trung vào yếu tố này để có thể bảo đảm chiếc xe NX sẽ phản hồi nhất quán với ý định của người lái. Xe được đánh giá và thử nghiệm kỹ càng, toàn diện tại Trung tâm Kỹ thuật Shimoyama để có thể hoàn thiện hóa và tối đa hóa sự hài lòng trên hành trình của người lái. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, điều khiển điện tử mới phát triển được sử dụng trên mẫu xe có động cơ Turbo 2.4 lít.
Thế hệ tiếp theo của thiết kế Lexus được định hình bởi các tỉ lệ đậm tính thể thao
Thiết kế của NX thể hiện rõ các yếu tố mà ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus luôn theo đuổi "Tinh giản" nhờ công nghệ tân tiến và "Độc đáo" trong các tỷ lệ góp phần mang tới hiệu quả vận hành mạnh mẽ hứng khởi.
Thiết kế ngoại thất của NX bộc lộ các đường nét đầy lôi cuốn, các bề mặt rộng xuyên suốt khung xe linh hoạt được tạo nên thông qua một cấu trúc nền tảng xe hoàn toàn mới.
Xe được trang bị gương chiếu hậu tích hợp màn hình cỡ lớn hiển thị camera lùi. Đây là trang bị giống trên mẫu Land Rover Defender.
Nội thất của NX là không gian nội thất đầu tiên được tích hợp trọn vẹn ý tưởng "Tazuna" - một ý tưởng về khoang lái cho phép người lái kết nối trực quan với xe và tập trung hơn vào các thao tác lái
NX mới sử dụng các công nghệ an toàn chủ động mới nhất
Hệ thống an toàn "Lexus Safety System +" thế hệ mới của Lexus mang lại công nghệ an toàn tân tiến nhất với việc kết hợp mượt mà và hỗ trợ cho người lái mọi lúc mọi nơi.
Hệ thống chốt điện tử đầu tiên của Lexus có khả năng điều khiển điện tử việc chốt và mở chốt cửa. Một số phiên bản có thể được trang bị hệ thống "Đỗ xe tiên tiến" đầu tiên của Lexus.
So với các đối thủ Đức thì NX đã nhanh hơn về công nghệ. Mẫu xe này nay còn có tính năng mở khóa và để nổ thông qua smartphone.
Takeaki Kato, Kỹ sư trưởng của Lexus International cho biết: "Quá trình phát triển mẫu NX mới là một chuỗi thách thức đối với Lexus. Chúng tôi đã cho triển khai "phát triển thiết kế kỹ thuật số" để có thể đảm bảo chất lượng bằng cách đánh giá các cấu trúc thiết kế đã được cân nhắc kỹ lưỡng trong các điều kiện khác nhau thông qua việc sử dụng các mô hình máy tính để kiểm tra thực tế sản xuất".
Về hiệu suất lái, các tay đua chuyên nghiệp đã tiến hành lái thử tại đường lái thử Shimoyama để có thể kiểm tra toàn diện và kỹ lưỡng cơ cấu thân xe cũng như kiểm soát lực lái, từ đó kế thừa và phát triển Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus. Các lựa chọn hệ truyền động rất đa dạng, trong đó phải kể đến hệ truyền động PHEV đầu tiên của Lexus, động cơ turbo tăng áp 2.4 lít mới và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian điều khiển điện tử mới phát triển.
Ngoài ra không thể không nhắc đến một loạt công nghệ tiên tiến và hệ thống giải trí đa phương tiện thế hệ mới. Thiết kế thu hút và hiệu suất vượt trội của các xe Lexus đạt được nhờ sự hợp tác với các nhà cung cấp hàng đầu và hàng loạt cải tiến trong công nghệ sản xuất. Toàn bộ các quy trình lên kế hoạch, phát triển, công nghệ sản xuất và quá trình sản xuất được kết nối trực tuyến xuyên quốc gia trong hoàn cảnh khó khăn như việc hạn chế di chuyển".
Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/lexus-ra-mat-toan-cau-mau-xe-nx-hoan-toan-moi-post138553.html