Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM 2023 từ tháng 9 đến tháng 12
Tại Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 sắp diễn ra, bên cạnh các nghệ sĩ tới từ Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, ban tổ chức sẽ mời nghệ sĩ các nước trong khu vực châu Á, đặc biệt, dự kiến có các nghệ sĩ thần tượng Hàn Quốc được giới trẻ Việt Nam mến mộ.
Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 - Hò Dô 2023 được tổ chức bởi Ban tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM, do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM, Công ty Beyond Entertainment phối hợp thực hiện sẽ chính thức khởi động trở lại từ tháng 9 tới đây.
Trong buổi họp báo công bố Hò Dô 2023, chiều 24-8, ban tổ chức cho biết, lễ hội năm nay mang thông điệp “From Ho Chi Minh City with love” (TPHCM - Thành phố Tình yêu), với nhiều điểm đổi mới thú vị, tạo nên một điểm hẹn thưởng thức văn hóa nghệ thuật độc đáo tầm cỡ quốc tế mang thương hiệu riêng của thành phố. Khác với các năm trước - chương trình chỉ diễn ra trong 1 tháng cuối năm và gói gọn 4 đêm diễn quy mô lớn, Hò Dô 2023 được phát triển để trở thành một siêu dự án sở hữu chuỗi chương trình hấp dẫn kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12 tại trung tâm quận 1.
Theo đó, xuyên suốt dự án, Hò Dô 2023 sẽ có 4 đêm diễn Cảm hứng Hò Dô - HOZO Inspired Talents và 3 đêm HOZO Super Fest.
Những đêm công diễn Cảm hứng Hò Dô 2023 được tổ chức vào tuần cuối của mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 tại Công viên Lam Sơn (quận 1). Chuỗi sự kiện HOZO Super Fest quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám trong và ngoài nước sẽ diễn ra vào các đêm 22, 23, 24-12 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.
Song song những đêm công diễn, ban tổ chức dự định thực hiện những hoạt động đồng hành bên lề như: HOZO University Tour; Music Video Theme song Triệu trái tim (tên dự kiến) có kế hoạch ra mắt trong tháng 11; các buổi workshop tìm hiểu về xu hướng âm nhạc quốc tế, những chương trình tìm kiếm tài năng... trên đa nền tảng, từ trực tuyến đến ngoại tuyến, với mong muốn tiếp cận tạo ra nhiều sân chơi, nhằm kiến tạo và phát triển nên một cộng đồng những người yêu thích thưởng thức âm nhạc và văn hóa tại Việt Nam nói chung, tại TPHCM nói riêng.
Năm nay, bên cạnh các nghệ sĩ từ Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha... ban tổ chức gia tăng số lượng những nghệ sĩ các nước trong khu vực châu Á như Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản… Đặc biệt, dự kiến có sự tham gia của một số nghệ sĩ thần tượng Hàn Quốc được giới trẻ Việt Nam mến mộ. Thông tin các nghệ sĩ sẽ được "bật mí" theo từng chặng sắp tới của liên hoan.
Tổng đạo diễn - nhạc sĩ Huy Tuấn bày tỏ, với thông điệp xuyên suốt, tất cả các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Hò Dô 2023 đều có thể trở thành những năng lượng tích cực, gửi đi thông điệp tình yêu trong thời kỳ biến động kinh tế - xã hội đang diễn ra khắp nơi trên thế giới và sẵn sàng để chào đón giai đoạn mới khởi sắc sắp tới. Theo anh, việc thay đổi tên gọi từ "lễ hội" sang "liên hoan" thể hiện được quy mô, tầm mức của chương trình ngày càng được nâng cao, mở rộng.
“Cùng tinh thần âm nhạc không biên giới, Hò Dô 2023 đưa những con người đến từ nhiều quốc gia, ở những độ tuổi, màu da khác nhau sát gần nhau hơn. Bằng việc sở hữu những màu sắc âm nhạc cá tính, những giá trị đa văn hóa, Hò Dô 2023 sẽ lan tỏa thông điệp yêu thương từ hàng triệu trái tim Việt Nam đến bạn bè thế giới; đưa thế giới đến Việt Nam và mang Việt Nam ra thế giới thông qua việc truyền tải và lan tỏa các giá trị âm nhạc, văn hóa” - nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM, bày tỏ, Hò Dô đang được thành phố kỳ vọng sẽ trở thành một lễ hội âm nhạc thường niên mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, có chỗ đứng vững chắc trên "bản đồ" lễ hội âm nhạc thế giới, là điểm đến quen thuộc của không chỉ khán giả trong nước mà còn thu hút số lượng lớn khán giả quốc tế du lịch đến TPHCM trải nghiệm.
Sau 2 lần tổ chức, Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM vinh dự nhận giải thưởng:
- Chuỗi chương trình của năm tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 của Báo Thể thao & Văn hóa trao tặng năm 2020;
- Chương trình liveshow ca múa nhạc nổi bật nhất năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng.
- Lễ hội Âm nhạc quốc tế Quốc tế TPHCM năm 2022 được vinh danh trong 2 hạng mục: Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông xuất sắc có sử dụng yếu tố công nghệ và Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông xuất sắc về Quảng bá điểm đến của mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) trao tặng.