Liên hoan Kiến tạo tác động xã hội được tổ chức tại Úc và Việt Nam

Liên hoan Kiến tạo tác động xã hội là sự kiện tôn vinh cam kết của Đại học RMIT trong việc đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc thông qua việc hợp tác với doanh nghiệp, thực hiện các nghiên cứu mang tính chuyển đổi và phương pháp giảng dạy sáng tạo.

Hoạt động của Phân viện Kinh doanh và Luật (Đại học RMIT Australia), Khoa Kinh doanh và Khối dịch vụ sinh viên và giáo dục (Đại học RMIT Việt Nam) giao thoa giữa kinh doanh, luật và công nghệ, tập trung vào tác động xã hội mang tính chuyển đổi mà giáo dục và doanh nghiệp có thể mang lại cho cộng đồng.

Trường thúc đẩy tác động xã hội thông qua nghiên cứu, đổi mới giáo dục và sự tham gia tích cực với doanh nghiệp, cộng đồng, ngành nghề và chính phủ.

Trường thúc đẩy tác động xã hội thông qua nghiên cứu, đổi mới giáo dục và sự tham gia tích cực với doanh nghiệp, cộng đồng, ngành nghề và chính phủ.

Diễn ra trong hai ngày tại Melbourne và hai ngày tại TP. Hồ Chí Minh, liên hoan mang đến các cuộc triển lãm, sắp đặt tương tác, bài thuyết trình và hội thảo tập trung vào nhiều tác động khác nhau, bao gồm các hoạt động và công việc bền vững, bình đẳng giới và tích hợp các thực hành có trách nhiệm.

Tại RMIT Việt Nam, Liên hoan Kiến tạo tác động xã hội được tổ chức vào ngày 19-20/9 ở cơ sở Nam Sài Gòn, quy tụ các chuyên gia giáo dục, nhà nghiên cứu, lãnh đạo doanh nghiệp và sinh viên để giới thiệu và tôn vinh những tác động xã hội do cộng đồng RMIT tạo ra.

Một số hoạt động nổi bật trong Liên hoan Kiến tạo tác động xã hội 2024 tại RMIT Việt Nam:

Diễn đàn Nhân sự RMIT - Deloitte.

Diễn đàn Nhân sự RMIT - Deloitte.

Sự kiện thường niên này đã chào đón Phó giáo sư Lauren Gurrieri và Giáo sư Cameron Duff từ Đại học RMIT, ông Yun-Han Lee, Giám đốc Deloitte Đông Nam Á và bà May Wah Chan, Tổng giám đốc Michael Page Việt Nam.

Báo cáo Xu hướng nguồn nhân lực toàn cầu của Deloitte năm 2024 chỉ ra rằng trong khi 76% người được khảo sát nhận thức được tầm quan trọng của nguồn nhân lực bền vững, chỉ có 10% đồng ý rằng doanh nghiệp của họ đang tạo ra tác động hướng tới mục tiêu này.

“Để có nguồn nhân lực bền vững thực sự, các tổ chức cần tạo ra giá trị cho tất cả những người có liên quan”, ông Yun-Han Lee cho biết.

Thảo luận cùng chuyên gia.

Thảo luận cùng chuyên gia.

Tọa đàm đã khám phá nhiều chủ đề, từ các công nghệ mới nổi thú vị có tiềm năng chuyển đổi tài chính xanh, đến những thách thức trong việc biến lý thuyết thành thực tiễn và cách thức mà giới học thuật và doanh nghiệp có thể hợp tác để đẩy nhanh tiến độ trong lĩnh vực này.

Giáo sư Robert McClelland, Trưởng khoa Kinh doanh của RMIT, cho biết: “Hiểu biết sâu sắc cùng ý tưởng này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho các nghiên cứu, đổi mới và hợp tác xa hơn, giúp chúng ta đạt được những tiến bộ có ý nghĩa hướng tới một tương lai bền vững hơn".

Cuộc thi thiết kế poster dành cho ứng viên nghiên cứu sinh tiến sĩ

Cuộc thi học thuật này thách thức các ứng viên nghiên cứu sinh tiến sĩ phải minh họa tác động thực tiễn của nghiên cứu và những đóng góp tích cực cho xã hội.

Hội chợ Tác động bằng hành động.

Hội chợ Tác động bằng hành động.

Là điểm nhấn của Liên hoan Kiến tạo tác động xã hội năm nay, Hội chợ Tác động bằng hành động ghi nhận cam kết chung của trường đối với trách nhiệm xã hội.

 Tổng số tiền gây quỹ là 88 triệu đồng, bao gồm sách vở và đồ dùng thiết yếu, cùng với hơn 230 kg quần áo hiện vật.

Tổng số tiền gây quỹ là 88 triệu đồng, bao gồm sách vở và đồ dùng thiết yếu, cùng với hơn 230 kg quần áo hiện vật.

Hợp tác với phòng Đời sống sinh viên, các câu lạc bộ sinh viên của RMIT Việt Nam đã tổ chức quyên góp thành công cho bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, MSD United Way, Nhà Nhiều Lá và Assist Asia.

Trường đã hợp tác với năm đối tác là tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, bao gồm Saigon Children’s Charity, Rotaract One Million Lives Saigon, UNICEF NextGen, Christina Noble Children’s Foundation và MSD United Way.

Đây là dự án do bộ phận Quan hệ cựu sinh viên RMIT Việt Nam và VietHarvest tổ chức nhằm giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm và quyên tặng thực phẩm khô cho các cộng đồng khó khăn. Hơn 291 kg thực phẩm khô đã được đóng góp bởi cán bộ giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên trường.

Chương trình quyên góp thực phẩm (Food Drive). Sự kiện này là một phần của chiến dịch Sạch Sành Sanh, thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Chương trình quyên góp thực phẩm (Food Drive). Sự kiện này là một phần của chiến dịch Sạch Sành Sanh, thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Triển lãm Liên hoan Kiến tạo tác động xã hội. Triển lãm giới thiệu các sáng kiến tác động xã hội đa dạng tại RMIT Việt Nam.

Triển lãm Liên hoan Kiến tạo tác động xã hội. Triển lãm giới thiệu các sáng kiến tác động xã hội đa dạng tại RMIT Việt Nam.

Người tham dự có cơ hội tìm hiểu cam kết của RMIT hướng đến thay đổi tích cực thông qua các cuộc triển lãm và thảo luận tương tác.

Minh Ngọc

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/lien-hoan-kien-tao-tac-dong-xa-hoi-duoc-to-chuc-tai-uc-va-viet-nam-post1678910.tpo