Liên hợp quốc phát động chiến dịch an toàn giao thông toàn cầu

Ngày 1/7, Liên hợp quốc đã phát động chiến dịch an toàn giao thông toàn cầu, với mục tiêu giảm một nửa số nạn nhân liên quan đến tai nạn giao thông trên thế giới vào năm 2030.

Phát biểu tại cuộc họp báo khai mạc chiến dịch tại Mỹ, đặc phái viên của Liên hợp quốc về An toàn Đường bộ Jean Todt cho biết chiến dịch kéo dài 2 năm này nhằm mục đích giáo dục mọi người về các biện pháp an toàn cơ bản như thắt dây an toàn, đội mũ bảo hiểm và cất điện thoại trên đường.

 Ảnh minh họa: GT

Ảnh minh họa: GT

Jean-Luc Decaux, chủ tịch kiêm đồng giám đốc điều hành của JCDecaux Bắc Mỹ cho biết, chiến dịch sẽ chạy tuyên truyền trên các bảng quảng cáo của JCDecaux tại hơn 80 quốc gia và 1.000 thành phố bắt đầu từ 1/7.

Ông cho biết chiến dịch này nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của phương tiện truyền thông có thể "nâng cao nhận thức để cứu sống người và truyền tải thông điệp về an toàn giao thông quốc tế".

Chiến dịch #MakeASafetyStatement là một phần của Thập kỷ hành động mới của Liên hợp quốc vì an toàn giao thông, được phát động vào năm 2021. Theo Liên hợp quốc, hơn một triệu người tử vong do tai nạn giao thông hàng năm, trong đó hơn 90% xảy ra ở các nước đang phát triển.

"Thật không may, các con số đang xấu đi tại nhiều quốc gia chủ yếu ở châu Phi và ở một số quốc gia ở châu Á, châu Mỹ Latinh", đặc phái viên Liên hợp quốc Todt cho biết. "Đó là lý do tại sao chúng ta cần hợp tác với chính phủ, cùng với khu vực tư nhân để thức tỉnh trước đại dịch thầm lặng này".

Theo Liên hợp quốc, tai nạn giao thông là nguyên nhân tử vong do tai nạn đứng thứ hai tại Mỹ, sau súng đạn, mặc dù nhiều trường hợp tử vong này vốn có thể phòng ngừa trước. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở Mỹ cao gấp đôi so với châu Âu.

Chiến dịch JCDecaux được phát động tại Brussels, Bỉ vào tháng 9 và kể từ đó đã phát sóng các quảng cáo về an toàn giao thông tại Mông Cổ và Nam Phi. Các quảng cáo có sự góp mặt của 14 người nổi tiếng quốc tế, bao gồm đại sứ thiện chí của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc Michelle Yeoh, tay vợt Novak Djokovic và ca sĩ Kylie Minogue.

Ông Decaux cho biết công ty của ông có thể tiếp tục hợp tác với Liên hợp quốc về nâng cao nhận thức về an toàn giao thông sau chiến dịch kéo dài 2 năm này.

Ngọc Ánh (theo AP)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/lien-hop-quoc-phat-dong-chien-dich-an-toan-giao-thong-toan-cau-post302055.html