Liên Quân Mobile lỗi, người chơi được tặng cả xe SH và đầy đủ tướng

Trả lời Zing, đại diện Garena Việt Nam xác nhận đây là lỗi.

Rạng sáng ngày 11/11, một số người chơi Liên Quân Mobile phản ánh việc họ bất ngờ nhận được ba gói vật phẩm full tướng và skin nhân vật.

"Đúng 0h sáng, mình có thông báo đến trong hòm thư. Mở ra thì thấy ba hòm vật phẩm: rương trang phục 1, rương trang phục 2 và rương full tướng", Khoa Nguyên, một người chơi Liên Quân Mobile ngụ tại TP.HCM cho hay.

Tiếp tục mở các gói quà, người chơi này nhận được toàn bộ 104 tướng và 373 trang phục hiện có của game.

"Bên cạnh tướng và trang phục, các vật phẩm có giá trị như xe máy SH trong sự kiện 26/7, áo Liên Quân Mobile, 300 điểm sổ sứ mệnh 20 cũng được chuyển vào tài khoản game. Ban đầu tôi nghĩ đây là sự kiện siêu khuyến mãi 11/11 của game như nhiều trang thương mại điện tử khác thực hiện trong ngày", ông Nguyên nói.

Những gói quà gửi đến người chơi Liên Quân Mobile rạng sáng 11/11.

Những gói quà gửi đến người chơi Liên Quân Mobile rạng sáng 11/11.

Để sở hữu tất cả tướng và trang phục trong Liên Quân Mobile, người chơi phải bỏ ra số tiền lớn. Một vài trang phục được tặng như Tulen Chí Tôn Thần Kiếm, Ngộ Không Siêu Việt 2.0, Arum Vũ Khúc Long Hồ có giá trị lên đến hàng triệu đồng. Nhóm trang phục này không thể mua trực tiếp bằng quân huy, chỉ có thể sở hữu thông qua sự kiện.

Lỗi hệ thống này không chỉ diễn ra ở một vài game thủ mà tất cả tài khoản đều nhận được, buộc nhà phát hành phải đóng cửa máy chủ giữa đêm để khắc phục.

Dòng thông báo đóng cửa máy chủ ngay trong đêm của nhà phát hành.

Dòng thông báo đóng cửa máy chủ ngay trong đêm của nhà phát hành.

40 phút sau khi lỗi xảy ra, máy chủ Mặt Trời đã bị khóa. Trên trang hỗ trợ sản phẩm, Garena cho biết đã ghi nhận tình trạng lỗi. "Hội đồng đang kiểm tra và sẽ thu hồi vật phẩm trong thời gian sớm nhất. Rất cảm ơn các kiện tướng đã thông cảm cho sự bất tiện này", nội dung phần thông báo cho biết.

Đến sáng cùng ngày, tất cả số quà trên đã bị thu hồi lại. Trả lời Zing, đại diện Garena Việt Nam cho biết đây là lỗi gửi vật phẩm quá hạn cho người chơi từ sự kiện 26/7 trước đó.

"Đây không phải quà từ sự kiện mới. Chúng tôi cũng không có sự kiện Lễ độc thân 11/11 như nhiều người nhầm tưởng. Những vật phẩm này đang được thu hồi", người đại diện này cho biết.

 Phản hồi của đại diện Garena khá giống với thư xin lỗi được gửi đến trong hòm thư người chơi sáng ngày 11/11.

Phản hồi của đại diện Garena khá giống với thư xin lỗi được gửi đến trong hòm thư người chơi sáng ngày 11/11.

Để khắc phục sự cố kỹ thuật, nhà phát hành đã tạm đóng máy chủ vào lúc 0h40 ngày 11/11 để xử lý lỗi hệ thống.

"Hiện tại, máy chủ đã được mở và có thể truy cập bình thường, người chơi sẽ không gặp phải sự cố như trước nữa. Quá trình thu hồi vật phẩm vẫn đang được thực thi cuốn chiếu, áp dụng với tất cả trường hợp nhận được vật phẩm do lỗi kỹ thuật. Chúng tôi cũng đã gửi một phần quà vào hòm thư của người chơi vì sự bất tiện trong quá trình sửa lỗi", đại diện Garena nói.

Đính kèm thư cáo lỗi là phần quà 1.000 mảnh ngọc, gói thẻ thử tướng, Mảnh Kiếm Specium và Sao Hộ Mệnh đấu hạng được gửi đến người chơi.

"Quá trình xử lý sự cố sẽ được cập nhật trên các kênh chính thức để tránh cho người chơi bị nhiễu loạn thông tin hoặc có các hiểu lầm đáng tiếc", đại diện Garena cho biết.

Trả lời câu hỏi về việc nhiều người chơi nhận được quà tặng là xe máy SH, vị đại diện hứa hẹn sẽ có kế hoạch đưa ra các sự kiện hấp dẫn cho game thủ trong thời gian tới như lời xin lỗi sau sự cố vừa qua.

Đại Việt

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/lien-quan-mobile-loi-nguoi-choi-duoc-tang-ca-xe-sh-va-day-du-tuong-post1151796.html